10:05, 07/05/2017

Tiếp tục đẩy mạnh tiêu thụ thịt heo

Vừa qua, đoàn công tác của Bộ Công Thương đã đến khảo sát và làm việc tại các hệ thống bán lẻ trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh về tình hình kinh doanh và tiêu thụ thịt heo.

Vừa qua, đoàn công tác của Bộ Công Thương đã đến khảo sát và làm việc tại các hệ thống bán lẻ trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh về tình hình kinh doanh và tiêu thụ thịt heo.
 
Theo đó, các hệ thống bán lẻ như: Co.opmart, Lotte Mart, Big C... đều cam kết tăng cường nhiều hoạt động kích cầu, đẩy mạnh tiêu thụ thịt heo trên toàn hệ thống của mình.
 
Tại buổi làm việc với hệ thống siêu thị Lotte Mart, ông Lâm Tuấn Hùng, Giám đốc thu mua thực phẩm tươi sống của Lotte Mart cho biết, siêu thị này đã giảm giá tất cả các sản phẩm thịt heo với mức giảm 10 - 30%, tùy sản phẩm. Bên cạnh đó, từ ngày 4 đến 21-5, tại 10 siêu thị Lotte Mart ở miền Nam giá bán thịt heo giảm lên đến 30%.
 
Cũng tại buổi làm việc với Bộ Công Thương, đại diện lãnh đạo Tập đoàn Central Group Vietnam (chủ sở hữu chuỗi siêu thị Big C) cho biết, hiện trung bình toàn hệ thống tiêu thụ hơn 7 tấn thịt heo/ngày. Đặc biệt, hệ thống siêu thị Big C đang triển khai chương trình khuyến mãi lớn với các sản phẩm thịt heo, áp dụng tại tất cả các siêu thị Big C trên toàn quốc với mức giá giảm 20 - 30%.
 
Trong khi đó, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Đối ngoại và Pháp lý Tập đoàn Central Group cho biết, bên cạnh việc khuyến mãi, giảm giá các sản phẩm từ thịt heo, Tập đoàn đang hướng tới mở rộng và xây dựng các nhà máy chế biến thịt heo để xuất khẩu.
 
Tại buổi làm việc với các hệ thống siêu thị Lotte Mart, Big C, Co.opmart, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa đề nghị các hệ thống bán lẻ tích cực mở rộng khâu chế biến và cấp đông các sản phẩm từ thịt heo, thông qua đó góp phần hỗ trợ tiêu thụ nông sản, thực phẩm và ổn định thị trường.
 
H.D (Theo Chinhphu.vn)