06:06, 14/06/2016

Thị trường ti vi: Sôi động cùng Euro

Bắt nhịp cùng không khí sôi động của Giải vô địch bóng đá châu Âu - Euro 2016, các cửa hàng, siêu thị điện máy trên địa bàn TP. Nha Trang đang có nhiều chương trình khuyến mãi cho mặt hàng ti vi nhằm kích cầu mua hàng trong dịp này.

Bắt nhịp cùng không khí sôi động của Giải vô địch bóng đá châu Âu - Euro 2016, các cửa hàng, siêu thị điện máy trên địa bàn TP. Nha Trang đang có nhiều chương trình khuyến mãi cho mặt hàng ti vi nhằm kích cầu mua hàng trong dịp này.


Nhu cầu tăng cao


Sau một thời gian khá trầm lắng, thị trường ti vi tại các cửa hàng, siêu thị điện máy ở TP. Nha Trang trở nên sôi động khi Euro bắt đầu khởi tranh. Ông Lê Nguyên Đài - Quản lý Siêu thị điện máy Xanh (đường Thái Nguyên) cho biết, thời gian gần đây, nhu cầu mua ti vi để xem bóng đá tăng cao nên doanh số bán hàng tháng này của siêu thị tăng hơn 30% so với tháng trước.

 

Khách hàng đang chọn mua ti vi tại Siêu thị điện máy Xanh
Khách hàng đang chọn mua ti vi tại Siêu thị điện máy Xanh


Nắm bắt được nhu cầu thị trường ti vi sẽ tăng mạnh vào dịp Euro 2016, Siêu thị điện máy Chánh Bổn (đường 2-4) đã chuẩn bị kế hoạch bán hàng từ cách đây vài tháng. Theo ông Nguyễn Hiếu Hoàng Vũ - Quản lý Siêu thị điện máy Chánh Bổn, số lượng ti vi tiêu thụ tăng dần từ cuối tháng 5 cho đến nay. Doanh số bán ti vi trong những ngày gần đây của siêu thị đã tăng hơn 20% so với ngày bình thường. “Ti vi màn hình lớn, giá phổ thông tiếp tục là phân khúc được khách hàng chọn mua nhiều. Xu hướng lựa chọn của khách hàng là các dòng ti vi từ 40inch đến 60inch, có giá dưới 30 triệu đồng”, ông Vũ nói. Đại diện một số siêu thị điện máy khác như: Chợ Lớn Nha Trang (đường 23-10), Đại Thanh (đường Thống Nhất)… cũng cho biết, doanh số bán ti vi trong thời gian gần đây tăng từ 15 đến 35%.


Theo đại diện các cửa hàng, siêu thị điện máy, hiện nay, ti vi 4K cũng đang bắt đầu được khách hàng quan tâm, đặc biệt là khách hàng yêu công nghệ. “Ti vi 4K được trang bị độ phân giải 4K (còn gọi là độ phân giải siêu nét - Ultra HD) cho độ nét hình ảnh cao gấp 4 lần độ phân giải Full HD. Trước đây, dòng màn hình Ultra HD từng được coi là sản phẩm cao cấp, chỉ hướng đến một nhóm người dùng nhất định, nhưng hiện nay đã có nhiều lựa chọn với giá phổ thông, đa dạng kích cỡ. Một vài mẫu ti vi 4K giá chỉ ngang dòng Full HD”, ông Lê Nguyên Đài cho biết. Đang xem một mẫu ti vi Sony 40inch có giá hơn 8 triệu đồng, anh Lê Hoài Nam (đường Yersin) chia sẻ: “Để đáp ứng nhu cầu giải trí cho gia đình và đặc biệt là xem những trận bóng hay của Euro, tôi đang tìm mua một ti vi có giá khoảng 10 triệu đồng trở xuống. Qua tìm hiểu, tôi thấy thị trường ti vi có nhiều dòng sản phẩm rất ấn tượng cả về kết cấu, thiết kế và giá cả”.


Nhiều ưu đãi, khuyến mãi


Bên cạnh chương trình khuyến mãi của các hãng ti vi Samsung, LG, Sony…, mỗi cửa hàng, siêu thị điện máy còn đưa ra nhiều ưu đãi khác dành cho khách hàng. Bà Lê Thị Ngọc Thọ - nhân viên maketting của Siêu thị điện máy Đại Thanh cho biết, siêu thị đang có chương trình ưu đãi cho mượn 300 ti vi để khách hàng trải nghiệm sản phẩm. Theo đó, sau 10 ngày mượn ti vi (phải đặt tiền cọc và trình chứng minh nhân dân), nếu khách hàng đồng ý mua sẽ được giảm giá 40% và hưởng các khuyến mãi khác; nếu không mua, siêu thị sẽ hoàn tiền đặt cọc và không thu khoản chi phí nào.


Trong khi đó, Siêu thị điện máy Xanh giới thiệu đến khách hàng chương trình “Sút bóng nhận quà” qua trang điện tử của siêu thị. Khi mua các sản phẩm ti vi, đồ điện lạnh của siêu thị, khách hàng được tham gia chương trình sút bóng và nhận các quà tặng hấp dẫn. Siêu thị điện máy Chợ Lớn Nha Trang cũng có chương trình “5 ưu đãi vàng mùa Euro”, trong đó ưu đãi được nhiều người quan tâm là đổi ti vi cũ lấy ti vi mới.


MAI HOÀNG