10:12, 27/12/2015

Giá vàng hôm nay (27/12): Giá vàng SJC 'dậm chân tại chỗ'

Giá vàng hôm nay (27/12) tại thị trường trong nước tiếp tục duy trì ổn định. Giá vàng trên thị trường thế giới được dự báo sẽ tăng trong tuần tới.

Giá vàng hôm nay (27/12) tại thị trường trong nước tiếp tục duy trì ổn định. Giá vàng trên thị trường thế giới được dự báo sẽ tăng trong tuần tới.

 



Theo các nguồn tin tức cập nhật mới nhất, giá vàng hôm nay (27/12) tại thị trường trong nước vẫn duy trì ổn định.

Cụ thể, tại thị trường Hà Nội, giá vàng SJC giao dịch quanh mốc 32,80 triệu đồng/lượng (mua vào) - 33,10 triệu đồng/lượng (bán ra). Tại thị trường TP.HCM, giá vàng SJC sáng nay niêm yết ở mức 32,80 triệu đồng/lượng (mua vào) - 33,08 triệu đồng/lượng (bán ra).

Như vậy, trong 3 ngày qua giá vàng SJC trong nước duy trì mức giá kể trên và không có biến động.

Tin nhanh, giá vàng SJC tại tập đoàn Doji tại Hà Nội và TP.HCM thời điểm 8h30 sáng nay duy trì lần lượt giao dịch ở mức 32,97 triệu đồng/lượng chiều mua vào, bán ra ở mức 33,02 triệu đồng/lượng và 32,94 triệu đồng/lượng chiều mua vào, bán ra ở mức 33,02 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch tại một số ngân hàng như Vietinbank Gold là 32,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 33,08 triệu đồng/lượng (bán ra); TPBank Gold là 32,97 triệu đồng/lượng (mua vào) và 33,02 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng thế giới tuần qua có sự biến động tăng giảm nhẹ. Đến trước kì nghỉ lễ Giáng Sinh, giá vàng tăng trở lại lên mức 1.076 USD/ounce sau 2 phiên suy giảm trước đó do chỉ số USD suy yếu và giá dầu hồi phục. Ở thời điểm đầu tuần, giá vàng vàng thế giới thoát khỏi mốc giá 1.068 USD/ounce khi tăng mạnh lên ngưỡng 1.077 USD/ounce do thị trường không chắc chắn về tốc độ thắt chặt lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) trong thời gian tới khiến chỉ số USD giảm mạnh.

Trong tuần tới, hầu hết các chuyên gia cũng như những người dự đoán trực tuyến trên trang Kitco đều thiên về xu hướng giá vàng tăng nhưng thị trường kém sôi động do thiếu vắng sự tham gia của nhà đầu tư.

Cụ thể, theo khảo sát của Kitco.com, trong số 14 người - là chuyên gia, các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, thương nhân tương lai và các nhà phân tích kỹ thuật biểu đồ trả lời, có 7 người, hay 50%, cho biết họ mong đợi để xem giá cao hơn trong tuần tới. Đồng thời, 3 nhà phân tích (21%) mong đợi để xem mức giá thấp hơn và 4 người (29%) là trung tính.

"Trừ khi có một số sự kiện địa chính trị nào đó tác động, còn không thì thị trường sẽ không có nhiều sự sôi động trong tuần tới", Daniel Pavilonis, nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures cho biết.

Theo ngươiduatin