11:03, 01/03/2015

Đa dạng quà tặng cho phái đẹp

Chuẩn bị cho ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, các đơn vị kinh doanh đưa ra nhiều sản phẩm mới kèm theo những chương trình khuyến mại.

Chuẩn bị cho ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, các đơn vị kinh doanh đưa ra nhiều sản phẩm mới kèm theo những chương trình khuyến mại.

 

Các siêu thị triển khai nhiều chương trình khuyến mại dành cho phái đẹp.
Các siêu thị triển khai nhiều chương trình khuyến mại dành cho phái đẹp.


Các sản phẩm công nghệ như: điện thoại thông minh, máy tính bảng... đang là những mặt hàng được nhiều người lựa chọn để làm quà tặng cho phái đẹp. Nhân viên cửa hàng Tân Viễn Thông Nha Trang cho biết, các hãng công nghệ liên tục tung ra sản phẩm mới với những phân khúc giá khác nhau, phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Hiện nay, sản phẩm được khách hàng lựa chọn nhiều là các dòng smartphone, máy tính bảng có mức giá tầm trung (từ 3 đến 7 triệu đồng) với nhiều cải tiến về tính năng. Đặc biệt, một số hãng vừa cho ra đời các dòng smartphone có camera trước với độ phân giải cao (lên đến 5MB), nhắm tới đối tượng người dùng là nữ có sở thích tự chụp hình. Ngoài hai màu phổ biến là đen và trắng, nhiều hãng điện thoại thông minh đưa ra thị trường thêm các màu: vàng, tím, xanh, đỏ...


Bao da đi kèm các thiết bị công nghệ cũng khá đa dạng với kiểu dáng bắt mắt, trẻ trung, nhiều màu sắc. Anh Tuấn Anh - chủ cửa hàng điện thoại Tuấn Anh trên đường 23-10 (TP. Nha Trang) cho biết, bao da không chỉ được sử dụng với chức năng chống trầy xước cho điện thoại, máy tính bảng, mà còn là vật dụng trang trí, thể hiện cá tính của người dùng. Do đó, đây cũng là mặt hàng được nhiều người chọn để tặng bạn gái, người yêu nhân ngày 8-3. Cửa hàng chuẩn bị nhập về nhiều phụ kiện mới để phục vụ khách hàng, giá từ 200.000 đồng đến 2 triệu đồng/sản phẩm.


Đáp ứng nhu cầu săn quà tặng “độc”, lạ cho phái đẹp, một số cửa hàng tại TP. Nha Trang nhập về các sản phẩm mới như: chậu hoa có đèn phát sáng dòng chữ “I love you”, đèn nhạc nước, đèn ngủ hình nấm mô phỏng theo phim Avatar, nến điện tử, USB hình trái tim, vòi nước tự động... Chủ cửa hàng Đồ chơi thông minh (đường 2-4) cho biết, do các quà tặng như: gấu bông, đồ lưu niệm, thiệp mừng... đã quá quen thuộc nên hiện nay, nhiều người thích săn lùng các quà tặng mới lạ, độc đáo. Các sản phẩm đồ chơi thông minh có giá khá mềm, dao động từ vài chục ngàn đến vài trăm ngàn đồng, phù hợp với túi tiền của học sinh, sinh viên.


Nhân dịp này, các nhãn hiệu nữ trang cũng tung ra các sản phẩm mới và chương trình khuyến mại. Cửa hàng PNJ Nha Trang trưng bày bộ sưu tập mới của 8-3 năm nay với điểm nhấn là các mẫu trang sức lấy cảm hứng từ hoa hồng, thiết kế trên chất liệu bạc, vàng, vàng trắng, kim cương, đá quý. Cửa hàng áp dụng chương trình khuyến mại tặng áo da, giảm giá đối với một số dòng sản phẩm. Cửa hàng SJC Nha Trang cũng giới thiệu các mẫu sản phẩm thiết kế cầu kỳ, tinh xảo, đặc biệt là ở dòng sản phẩm cao cấp gắn đá quý, ngọc trai, kim cương.


Tại các siêu thị và cửa hàng mỹ phẩm, bộ mỹ phẩm đóng gói sẵn của các nhãn hiệu: Enchanteur, Sunsilk, Maybelline, Pond’s... tuy không còn là quà tặng mới lạ nhưng đã được các nhà sản xuất đầu tư bao bì, đóng gói bắt mắt hơn. Các sản phẩm có giá khá bình dân, từ 75.000 đến 190.000 đồng, tăng từ 5 đến 10% so với năm ngoái. Dịp này, Siêu thị Big C Nha Trang triển khai chương trình “Tôn vinh vẻ đẹp Việt”, quà tặng là túi xách, mặt dây chuyền bạc PNJ khi mua các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp từ Unilever, tặng phiếu giảm giá khi mua sản phẩm thời trang, giảm 20% các trang phục nữ cùng các chương trình giảm giá mỹ phẩm, hàng tiêu dùng khác. Siêu thị Co.opmart Nha Trang và Co.opmart Cam Ranh triển khai chương trình “Chia sẻ yêu thương” vào ngày 8-3, tặng quà cho khách hàng nữ giới mua hàng trong khu tự chọn có hóa đơn từ 500.000 đồng. Ngoài ra, Siêu thị cũng giảm giá nhiều mặt hàng túi xách, váy áo, đồ dùng nhà bếp...


Thị trường hoa tươi dịp 8-3 năm nay không có nhiều chủng loại mới so với năm trước. Bà Mai Thị Bích Huyền - chủ shop hoa Tường Vy (TP. Nha Trang) cho biết, hoa hồng chủ yếu vẫn là các màu đỏ, trắng, vàng, cam hoặc các loại hoa hồng lai, hoa hồng phun sơn, nhuộm màu xanh, tím. Các loại hoa lan, cẩm chướng, hoa đồng tiền, cúc... chủ yếu được nhập từ Đà Lạt, một số ít nhập từ Thái Lan với giá cao gấp rưỡi, gấp đôi hàng trong nước. Dự kiến sức tiêu thụ mặt hàng hoa tươi sẽ giảm khoảng 30% so với trước do nhiều người có xu hướng chuyển sang tặng những món quà có thể sử dụng được lâu dài. Giá hoa thời điểm này vẫn ổn định, dự kiến cận ngày Quốc tế Phụ nữ, giá hoa có thể tăng gấp rưỡi, thậm chí gấp 2, 3 lần so với ngày thường.


T.VIỆT