11:10, 31/10/2011

Sim tỷ phú của Beeline “cháy” hàng

Tuy giá sim tỷ phú của nhà mạng Beeline (Công ty Cổ phần Viễn thông di động Toàn cầu) đã bị “đội” lên so với giá gốc nhiều lần, nhưng những ngày qua, tại các cửa hàng bán sim, máy điện thoại của nhà mạng này trên địa bàn TP. Nha Trang vẫn chật cứng khách hàng

Tuy giá sim tỷ phú của nhà mạng Beeline (Công ty Cổ phần Viễn thông di động Toàn cầu) đã bị “đội” lên so với giá gốc nhiều lần, nhưng những ngày qua, tại các cửa hàng bán sim, máy điện thoại của nhà mạng này trên địa bàn TP. Nha Trang vẫn chật cứng khách hàng. Đặc biệt, vào những ngày cuối tháng 10-2011, khi thông tin đến ngày 31-10, sim tỷ phú của Beeline sẽ ngưng cung cấp gói cước này lan rộng thì phong trào “săn” sim tỷ phú càng lên cao, khiến sim của nhà mạng này “cháy” hàng.

Bắt đầu từ tháng 9-2011, Beeline tung ra gói khuyến mại tỷ phú có một không hai làm khuấy đảo thị trường điện thoại di động thời điểm này. Theo website của mạng Beeline, chỉ cần 20.000 đồng là khách hàng đã có thể sở hữu ngay một sim tỷ phú. Theo đó, sử dụng gói cước tỷ phú của Beeline, thuê bao chỉ cần nạp tối thiểu 20.000 đồng/tháng sẽ có ngay 1 tỷ đồng trong tài khoản và được gọi nội mạng miễn phí để kéo dài thêm 30 ngày nữa. Nếu không nạp tối thiểu 20.000 đồng, sau thời hạn 30 ngày, thuê bao sẽ trở về gói cước thông thường. Thời gian khuyến mại của gói cước này kéo dài đến 10 năm.

 Sim tỷ phú của Beeline đã bị đội lên gấp nhiều lần.

Qua khảo sát của chúng tôi, hiện tại sim tỷ phú của Beeline được bán trên thị trường TP. Nha Trang đã bị đẩy giá lên nhiều lần. Trong vai một người đi “săn” sim tỷ phú, ngày 30-10, chúng tôi đến một đại lý chuyên cung cấp sỉ và lẻ sim của nhà mạng Beeline trên đường 2-4, TP. Nha Trang. Tại đây, hàng chục khách hàng hoặc đang tìm sim tỷ phú hoặc là mua một bộ trọn gói gồm sim và điện thoại của Beeline. Một nhân viên đại lý này cho biết, hiện tại sim 20.000 đồng của Beeline đã hết hàng, chỉ có sim 50.000 đồng nhưng số lượng có hạn. Nhân viên này cho biết thêm, vào thời điểm này, nếu khách mua trọn bộ (bao gồm sim, máy) của Beeline thì phải bỏ ra 220.000 đồng. Trong khi đó, giá ban đầu một chiếc máy điện thoại của Beeline được bán với giá 149.000/chiếc; thậm chí có nhiều đại lý khác trên đường 2-4 đã nâng lên mức 270.000 đồng/bộ sim, máy điện thoại của Beeline.

Cùng ngày, nhiều đại lý trên đường Hồng Bàng, Nguyễn Trãi hay Mai Xuân Thưởng (TP. Nha Trang) cũng đã bán hết sim tỷ phú của Beeline. Chủ một đại lý trên đường Mai Xuân Thưởng (phường Vĩnh Hải, TP. Nha Trang) cho biết, những ngày qua, có rất đông khách hàng mua sim tỷ phú, mỗi ngày đại lý này bán ra gần 100 sim tỷ phú. Do nhiều người tìm mua, nên sim tỷ phú 10 số (099) đã không còn hàng, mà chỉ còn vài chiếc sim tỷ phú 11 số (0199) được chuyển sang từ gói BigZero. “Do đầu vào cao quá nên mỗi sim tỷ phú, kể cả với sim 11 số, chúng tôi bán với giá 35.000 đồng/sim” - chủ đại lý này cho biết. Theo chủ cửa hàng này thì từ đầu tháng 10-2011, sim tỷ phú của Beeline đặc biệt thu hút khách hàng, đặc biệt là học sinh, sinh viên và các quân nhân chuyên nghiệp. Cá biệt có trường hợp một sinh viên mua đến 10 chiếc sim tỷ phú của Beeline.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, ngoài việc các đại lý tự ý nâng giá bán sim và máy của Beeline cao hơn gấp nhiều lần so với giá gốc của nhà mạng, thì hiện tại khi mua sim tỷ phú của Beeline, khách hàng không cần khai báo bất kỳ thông tin cá nhân nào mà chỉ cần nạp 20.000 đồng cho mỗi sim là đã có thể kích hoạt để sở hữu ngay một sim tỷ phú. Theo quy định, mỗi cá nhân chỉ được sở hữu tối đa 3 sim của một mạng di động, vì thế việc không khai báo thông tin cá nhân đã dẫn đến tình trạng một người có thể mua hàng chục chiếc sim tỷ phú của Beeline, điều này trái với quy định hiện hành của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Trước “cơn lốc” sim khuyến mãi tỷ phú của Beeline, Cục Viễn thông - Bộ Thông tin và Truyền thông đã có văn bản yêu cầu Beeline dừng cung cấp gói cước tỷ phú. Tuy nhiên, đến thời điểm này, sim khuyến mại 1 tỷ đồng của Beeline vẫn đang đặc biệt thu hút khách hàng.

THÀNH LONG