07:07, 22/07/2010

Piaggio Fly 125 - khỏe và dễ điều khiển

Fly 125 là một trong những mẫu Piaggio được yêu thích tại thị trường Việt Nam nhờ động cơ mạnh và thiết kế hợp lý.

Piaggio Fly 125 trên đường phố Sài Gòn.

Fly 125 là một trong những mẫu Piaggio được yêu thích tại thị trường Việt Nam nhờ động cơ mạnh và thiết kế hợp lý.

Piaggio Fly 125 có khung bằng thép ống được dập từ thép tấm, các nhà thiết kế đã cố tạo ra cảm giác gần gũi với xe Vespa bằng những chi tiết nhựa được thiết kế và sản xuất khá tinh xảo.

Fly là một sản phẩm hiện đại với những đường nét đơn giản phảng phất nét nhã nhặn của các mẫu xe cổ. Phần đầu xe lớn, được tạo dáng nhọn để tăng vẻ mạnh mẽ và khí động học. Đèn pha của Fly là loại halogen, có thêm một đặc tính là được thiết kế công tắc nháy đèn xin vượt (passing).

Tay lái của Piaggio Fly khá chắc chắn, dễ điều khiển. Ngồi lên xe, với khoảng trống giữa tay lái và yên xe đủ rộng rãi, người cầm lái dù có tầm vóc cao lớn vẫn để có thể để chân thoải mái. Với tư thế ngồi vững vàng, tài xế có thể tự tin điều khiển chiếc xe tay ga với cảm giác an toàn. Fly sử dụng phanh (thắng) đĩa phanh trước kích thước 200 mm cùng phanh tang trống 140 mm phía sau hoạt động khá tin cậy.

Trang bị động cơ 124 phân khối xi-lanh đơn 4 thì làm mát bằng gió, Fly 125 có khả năng tăng tốc từ 0 đến 80 km/h trên đường những con đường tại quận 7 trong vòng 17 giây. Động cơ có công suất cực đại tương đương 10,5 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút được làm mát bằng gió cưỡng bức.

Ngay cả khi chở hai người xe vẫn dễ dàng tăng tốc, người cầm lái không cảm thấy sức cản của gió tác động nhiều bởi sức mạnh của động cơ cùng thiết kế hạn chế sức cản gió hiệu quả giúp Fly 125 vẫn duy trì tốc độ tốt.

Theo đại diện Nguyễn Thành motor, mẫu Piaggio Fly 125 sản xuất cho thị trường Bắc Mỹ và được doanh nghiệp này nhập khẩu và bán tại thị trường trong nước.

Theo VN Express