11:03, 13/03/2023

Vietcombank Chi nhánh Khánh Hòa: Phát triển bền vững gắn với trách nhiệm cộng đồng

Nhiều năm qua, cùng với việc thực hiện tốt nhiệm vụ kinh doanh, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam Chi nhánh Khánh Hòa (Vietcombank Chi nhánh Khánh Hòa) luôn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội. Qua đó, góp phần đáng kể đảm bảo an sinh xã hội của địa phương.

Nhiều năm qua, cùng với việc thực hiện tốt nhiệm vụ kinh doanh, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam Chi nhánh Khánh Hòa (Vietcombank Chi nhánh Khánh Hòa) luôn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội. Qua đó, góp phần đáng kể đảm bảo an sinh xã hội của địa phương.


Những món quà ý nghĩa


Do đã được xây dựng lâu năm nên cơ sở vật chất điểm Trường Mầm non Trầm Hương (thôn Cà Hon, xã Khánh Bình, huyện Khánh Vĩnh) bị xuống cấp, chật hẹp, thiếu thốn nhiều trang thiết bị, vật dụng cần thiết, ảnh hưởng không nhỏ đến việc dạy và học của cô, trò. Sau khi nắm bắt thực tế, Vietcombank Chi nhánh Khánh Hòa đã hỗ trợ hơn 4 tỷ đồng cùng với Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” tỉnh xây dựng và mua sắm trang thiết bị cho điểm trường. Điểm trường được xây dựng mới kiên cố trên diện tích khoảng 1.500m2 với các hạng mục: 4 phòng học, sân chơi, nhà xe, tường rào… Bà Hồ Thị Mỹ Dung - Hiệu trưởng Trường Mầm non Trầm Hương cho biết, nhà trường rất phấn khởi khi được Vietcombank Chi nhánh Khánh Hòa tài trợ kinh phí xây dựng điểm trường mới khang trang, sạch đẹp, tạo điều kiện thuận lợi cho việc dạy học của hơn 100 học sinh địa phương. Đây là món quà ý nghĩa, giúp nhà trường thu hút trẻ đến lớp, từng bước nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ, tạo được lòng tin yêu của người dân khi đưa con em tới trường.

 

Đồng chí Hà Quốc Trị - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cùng lãnh đạo Vietcombank Chi nhánh Khánh Hòa  trao học bổng và bàn giao điểm Trường Mầm non Trầm Hương (ảnh do đơn vị cung cấp).

Ông Hà Quốc Trị - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cùng lãnh đạo Vietcombank Chi nhánh Khánh Hòa trao học bổng và bàn giao điểm Trường Mầm non Trầm Hương (ảnh do đơn vị cung cấp).


Nhiều năm qua, Vietcombank Chi nhánh Khánh Hòa còn phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tài trợ kinh phí trao tặng sổ tiết kiệm cho những học sinh, trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn. Tính từ đầu năm 2022 đến nay, chi nhánh đã trao tặng 50 sổ tiết kiệm, trị giá 3 triệu đồng/sổ cho trẻ em mồ côi. Qua đó, đã giúp các em thêm điều kiện đến trường. Em Nguyễn Phạm Bảo Trâm (thôn Bình Lập, xã Cam Lập, TP. Cam Ranh) cho biết: “Món quà ý nghĩa này là động lực để em vượt qua khó khăn, cố gắng học tập thật tốt”. Được biết, em Trâm có hoàn cảnh rất đáng thương, mồ côi mẹ khi mới 6 tuổi, một mình bố nuôi 3 chị em ăn học bằng công việc làm thuê trên bè cá.


Ngoài ra, Vietcombank Chi nhánh Khánh Hòa còn hỗ trợ mua thẻ bảo hiểm y tế, sổ bảo hiểm xã hội cho những người già neo đơn, bị bệnh tật, có hoàn cảnh khó khăn. Riêng trong năm 2022, đơn vị đã trao tặng 150 sổ bảo hiểm xã hội, mỗi sổ trị giá hơn 1,7 triệu đồng với thời hạn 6 tháng cho các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn….


Chung tay vì cộng đồng


Bà Võ Thị Thu Hương - Phó Giám đốc Vietcombank Chi nhánh Khánh Hòa cho biết, qua 40 năm hoạt động, đơn vị đã từng bước khẳng định được vị thế của một ngân hàng thương mại uy tín, chất lượng và hiệu quả trong hoạt động tài chính với tổng tài sản sinh lời gần 29.000 tỷ đồng. Cùng với việc thực hiện tốt nhiệm vụ kinh doanh, đơn vị luôn xác định trách nhiệm với công tác an sinh xã hội của địa phương. Trọng tâm mà Vietcombank Chi nhánh Khánh Hòa hướng tới là các lĩnh vực y tế, giáo dục, hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa, tặng quà cho người nghèo, gia đình chính sách, thương bệnh binh… Đặc biệt, đơn vị quan tâm đầu tư cho miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, các huyện nghèo và xã, thôn đặc biệt khó khăn, vùng hải đảo…

 

Đại diện Vietcombank Chi nhánh Khánh Hòa trao hỗ trợ cho người nghèo (ảnh do đơn vị cung cấp).

Đại diện Vietcombank Chi nhánh Khánh Hòa trao hỗ trợ cho người nghèo (ảnh do đơn vị cung cấp).


Những năm dịch Covid-19 bùng phát, Vietcombank Chi nhánh Khánh Hòa đã trao tặng kinh phí để mua sắm trang thiết bị, cơ sở vật chất phòng, chống dịch cho các cơ sở y tế. Chi nhánh còn chủ động triển khai giảm lãi suất cho vay, hỗ trợ tiền lãi vay cho khách hàng, miễn phí dịch vụ trên các kênh số, giảm phí giao dịch thanh toán chuyển tiền, thực hiện cơ cấu nợ cho khách hàng theo chủ trương của Ngân hàng Nhà nước. Riêng trong năm 2022, đơn vị hỗ trợ giảm lãi suất cho gần 14.460 khách hàng, với tổng dư nợ 10.220 tỷ đồng.


Bà Võ Thị Thu Hương cho biết, mục tiêu lâu dài mà đơn vị luôn hướng đến là phát triển bền vững gắn với trách nhiệm cộng đồng. Vì vậy, trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục đồng hành với địa phương trong thực hiện công tác an sinh xã hội, từng bước nâng cao thu nhập, chăm lo đời sống nhân dân.

 

Chỉ tính riêng trong năm 2021 và 2022, Vietcombank Chi nhánh Khánh Hòa đã dành hơn 8 tỷ đồng hỗ trợ xây trường học, trao sổ tiết kiệm, học bổng, sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn. Hàng năm, vào các dịp lễ, Tết, Vietcombank Chi nhánh Khánh Hòa còn dành kinh phí trao tặng hàng nghìn suất quà, hỗ trợ cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Hàng năm, đơn vị còn tổ chức chương trình “Xuân ấm tình người”, hướng đến giúp đỡ người nghèo. Riêng dịp Tết năm 2023, đơn vị đã dành hơn 400 triệu đồng để thực hiện chương trình “Xuân ấm tình người”.


VĂN GIANG