10:06, 05/06/2019

Đến bưu điện vay tiền

Người dân có nhu cầu vay tiêu dùng tín chấp có thể đến bưu điện để liên hệ vay tiền với thủ tục đơn giản và giải ngân nhanh; số tiền vay tối đa đến 70 triệu đồng và miễn phí khi làm hồ sơ. 

Người dân có nhu cầu vay tiêu dùng tín chấp có thể đến bưu điện để liên hệ vay tiền với thủ tục đơn giản và giải ngân nhanh; số tiền vay tối đa đến 70 triệu đồng và miễn phí khi làm hồ sơ.  


Theo đó, người dân (độ tuổi từ 20 đến 60 tuổi) có nhu cầu vay tiền chỉ cần mang chứng minh nhân dân, hộ khẩu (bắt buộc) và 1 trong các các loại giấy tờ, vật dụng sau là đủ thủ tục vay tiền: cà vẹt xe máy, bảng lương (trên 3 triệu đồng/tháng), hóa đơn tiền điện (trên 300 ngàn đồng/tháng), hợp đồng bảo hiểm nhân thọ (thời hạn trên 1 năm), sim Viettel chính chủ, hóa đơn mua hàng điện máy, hợp đồng lao động còn hiệu lực (hoặc quyết định bổ nhiệm, quyết định biên chế, quyết định nâng bậc lương), hợp đồng vay tổ chức tín dụng khác (trên 4 tháng). Lãi suất tương ứng nằm trong giới hạn cho phép của Ngân hàng Nhà nước tùy theo hình thức vay; lãi suất tương ứng cộng tiền lãi hàng tháng được tính trên số dư nợ gốc ban đầu, cố định trong suốt thời gian vay (từ 3 tháng đến 36 tháng).

 

Khách hàng giao dịch tại Bưu điện tỉnh.

Khách hàng giao dịch tại Bưu điện tỉnh.


Khách hàng đến các điểm bưu cục, bưu điện văn hóa xã thực hiện các thủ tục sử dụng dịch vụ. Nhân viên bưu điện hướng dẫn khách hàng thu thập, hoàn thiện hồ sơ vay vốn theo quy định. Công ty Tài chính FE Credit thẩm định và ra quyết định cho vay; ký kết hợp đồng và thực hiện các thủ tục cho vay vốn. Khách hàng sẽ đến bưu điện cung cấp mã giao dịch (tương ứng với số hợp đồng) để bưu điện thực hiện chi trả tiền. Đối với việc thu hồi nợ, khách hàng được thông báo lịch trả nợ hàng tháng, trả nợ linh động qua các điểm bưu cục, bưu điện văn hóa xã.

 

Từ ngày 1-1, Bưu điện tỉnh đã hợp tác với Công ty Tài chính FE Credit (thuộc Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng  - VPBank) triển khai dịch vụ cho vay tiêu dùng đến các điểm bưu cục và bưu điện văn hóa xã trong tỉnh. Toàn tỉnh có 31 điểm bưu cục, bưu điện thực hiện dịch vụ cho vay không thế chấp. Trong đó, Nha Trang có 8 điểm, Ninh Hòa 6 điểm, Vạn Ninh 2 điểm, Diên Khánh 4 điểm, Khánh Vĩnh 3 điểm, Khánh Sơn 2 điểm, Cam Ranh 3 điểm, Cam Lâm 3 điểm.

Theo bà Lê Ánh Ngọc - Phó Trưởng phòng Kế hoạch - Kinh doanh Bưu điện tỉnh, do là dịch vụ mới nên từ tháng 3-2019 mới có 5 hồ sơ vay vốn với số tiền giải ngân gần 128 triệu đồng. Tuy nhiên, sau 3 tháng số lượng hồ sơ đã tăng dần. Đến nay, đã có 53 hồ sơ, giải ngân 615 triệu đồng; khách hàng đa số là người dân vùng nông thôn với mức vay tiêu dùng không cao. Hiện nay, Bưu điện tỉnh đã triển khai dịch vụ đến 31 điểm bưu cục, bưu điện văn hóa xã ở các địa phương trong tỉnh có đầy đủ cơ sở hạ tầng đáp ứng được yêu cầu. Trong giai đoạn tới, Bưu điện tỉnh sẽ phát triển mở rộng mạng lưới các điểm bưu điện văn hóa xã có triển khai dịch vụ này.


Được biết, Bưu điện tỉnh dành riêng một quầy chấp nhận các dịch vụ tài chính. Ngoài dịch vụ vay tín chấp hợp tác với Công ty Tài chính FE Credit, Bưu điện tỉnh cũng cung cấp dịch vụ cho vay vốn cho người hưởng chế độ hưu trí và lực lượng vũ trang, công chức, viên chức với lãi suất của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt; việc giải ngân và trả nợ thực hiện qua Ngân hàng Bưu điện Liên Việt.


Có thể nói, việc phối hợp triển khai gói vay với thủ tục, hồ sơ đơn giản, thời gian giải ngân nhanh góp phần giảm nạn “tín dụng đen”, nhất là ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, vốn có nhiều người dân thu nhập thấp chưa tiếp cận được các dịch vụ ngân hàng.


NAM DU