10:11, 08/11/2017

Tháo gỡ khó khăn cho khách hàng vay vốn bị thiệt hại do bão

Để kịp thời hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn, khôi phục lại sản xuất, kinh doanh sau cơn bão số 12, ngày 7-11, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có văn bản yêu cầu các tổ chức tín dụng chỉ đạo các chi nhánh, phòng giao dịch chủ động rà soát, ...

Để kịp thời hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn, khôi phục lại sản xuất, kinh doanh sau cơn bão số 12, ngày 7-11, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có văn bản yêu cầu các tổ chức tín dụng chỉ đạo các chi nhánh, phòng giao dịch chủ động rà soát, tổng hợp thiệt hại của khách hàng đang vay vốn để kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng như: cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn giảm lãi vay, tiếp tục cho vay mới khôi phục sản xuất sau mưa lũ; thực hiện xử lý nợ đối với khách hàng bị thiệt hại về vốn vay theo quy định.


Bên cạnh đó, tổ chức thăm hỏi, động viên đối với các gia đình bị thiệt hại; thực hiện công tác an sinh xã hội đối với các gia đình, các khu vực bị thiệt hại nặng nề…


N.D