17:06, 01/04/2024

Sớm hoàn thiện các thủ tục cưỡng chế thu hồi đất bàn giao cho đơn vị thi công Dự án Trung tâm Nghề cá lớn Khánh Hòa

MẠNH HÙNG

Chiều 1-4, ông Trần Hòa Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì cuộc họp với các sở, ngành và TP. Cam Ranh về công tác bồi thường giải tỏa Dự án Đầu tư cảng cá động lực thuộc Trung tâm Nghề cá lớn Khánh Hòa (giai đoạn 1).

Đồng chí Trần Hòa Nam phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.
Ông Trần Hòa Nam phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Theo báo cáo của UBND TP. Cam Ranh, dự án có 14 trường hợp bị ảnh hưởng. Đến nay đã có 13 trường hợp nhận tiền bồi thường và bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Hiện nay chỉ còn duy nhất trường hợp cần thu hồi đất của Công ty TNHH Vĩnh Khương. Dù đã lên phương án bồi thường, nhiều lần vận động, đối thoại, nhưng đơn vị này không đồng thuận. Hiện nay, UBND TP. Cam Ranh đã lên phương án cưỡng chế và báo cáo Công an tỉnh thẩm định, xem xét chấp thuận việc cưỡng chế này.

Kết luận cuộc họp, ông Trần Hòa Nam yêu cầu UBND TP. Cam Ranh sớm hoàn thiện các thủ tục cưỡng chế thu hồi đất bàn giao cho đơn vị thi công, bảo đảm tiến độ dự án; trong đó lưu ý phải đảm bảo mọi yêu cầu về an ninh trật tự, thời gian cưỡng chế. Công an tỉnh xem xét các vấn đề liên quan sớm thẩm định và có văn bản chính thức để thành phố thực hiện. Đối với chiếc tàu có quốc tịch Hàn Quốc nằm trong phần diện tích thu hồi đất nhưng không thuộc tài sản của doanh nghiệp này, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Sở Ngoại vụ thông tin đến cơ quan ngoại giao của nước bạn để nắm thông tin. Đối với chiếc tàu thuộc vụ án của tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu hiện đang nằm trong phần đất thu hồi (không thuộc tài sản của Công ty TNHH Vĩnh Khương), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với cơ quan chức năng của tỉnh bạn có phương án giải quyết khi thực hiện cưỡng chế. Đồng thời 2 tàu này giữ nguyên hiện trạng, không di dời đi nơi khác, các cơ quan, địa phương có liên quan phải lên phương án bảo vệ tài sản. Sau khi cưỡng chế, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khẩn trương triển khai dự án để đảm bảo tiến độ theo yêu cầu.

MẠNH HÙNG