11:04, 06/04/2022

Đội Kiểm lâm cơ động tỉnh: Phát hiện 6 vụ vi phạm Luật Lâm nghiệp

Theo báo cáo của Đội Kiểm lâm cơ động tỉnh, từ đầu năm đến nay, qua tuần tra, kiểm soát tại các địa phương trong tỉnh, đội đã phát hiện, lập biên bản 6 vụ vi phạm Luật Lâm nghiệp. Trong đó, 1 vụ vận chuyển lâm sản trái pháp luật; 5 vụ chỉ phát hiện tang vật, phương tiện, không xác định được người vi phạm.

Theo báo cáo của Đội Kiểm lâm cơ động tỉnh, từ đầu năm đến nay, qua tuần tra, kiểm soát tại các địa phương trong tỉnh, đội đã phát hiện, lập biên bản 6 vụ vi phạm Luật Lâm nghiệp. Trong đó, 1 vụ vận chuyển lâm sản trái pháp luật; 5 vụ chỉ phát hiện tang vật, phương tiện, không xác định được người vi phạm. Đội đã tiến hành xử lý 5 vụ việc, tịch thu hơn 11,7m3 gỗ các loại (gần 6,9m3 gỗ tròn và hơn 4,8m3 gỗ xẻ hộp) và 1 xe ô tô, 1 xe công nông độ chế; thu nộp ngân sách nhà nước 630 triệu đồng.


Thời gian tới, Đội Kiểm lâm cơ động tỉnh sẽ tiếp tục tăng cường lực lượng hỗ trợ kịp thời cho các hạt kiểm lâm địa phương trong công tác tuần tra, xử lý các vụ vi phạm trong vận chuyển, mua bán, tàng trữ lâm sản trái pháp luật; sẵn sàng lực lượng để thực hiện công tác phòng, chống cháy rừng trong cao điểm mùa khô.


HẢI LĂNG