09:03, 13/03/2022

Tăng cường quản lý thuế đối với hộ kinh doanh

Cục Thuế tỉnh Khánh Hòa vừa triển khai đến các chi cục thuế khu vực và TP. Nha Trang tăng cường công tác quản lý thuế đối với hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh. 
 

 

Cục Thuế tỉnh Khánh Hòa vừa triển khai đến các chi cục thuế khu vực và TP. Nha Trang tăng cường công tác quản lý thuế đối với hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh. 
 
Theo đó, Cục Thuế chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tập trung thu dứt điểm số lệ phí môn bài đã lập bộ đầu năm 2022, phấn đấu hoàn thành 100% số đã lập bộ trước ngày 15-3, không để nợ. Đối với hộ kinh doanh có doanh thu dưới 100 triệu đồng/năm, lãnh đạo các chi cục thuế quán triệt, chấn chỉnh đến toàn thể công chức trong đơn vị, nhất là các lãnh đạo đội thuế, công chức thuế đang phụ trách thu thuế tại địa bàn các xã, phường, thị trấn, lãnh đạo, công chức các đội thuế liên quan trong công tác quản lý danh bạ đối tượng nộp thuế, công tác lập kế hoạch và thực hiện kế hoạch kiểm tra, công tác quản lý địa bản; tập trung điều tra, khảo sát lại doanh thu, quy mô kinh doanh… của đối tượng này để đưa vào quản lý thu thuế khoán theao quy định tại Điều 13 Thông tư số 40/2021 của Bộ Tài chính.
 
Các chi cục thuế chấn chỉnh công tác quản lý rủi ro hộ kinh doanh đối với các trường hợp có doanh thu đột biến, kinh doanh nhiều địa điểm, có nhiều kho hàng, cửa hàng, nhiều lao động…; lập kế hoạch kiểm tra, khảo sát theo tháng, quý để cập nhật thông tin vào cơ sở dữ liệu tính thuế theo đúng quy định; rà soát, đôn đốc thu các khoản thuế phải nộp phát sinh trong tháng 1 và 2...
 
Đối với các trường hợp ngừng, nghỉ, bỏ kinh doanh, các chi cục thuế thực hiện các bước theo quy trình quản lý hộ kinh doanh. Lãnh đạo các chi cục thuế quán triệt đến toàn thể công chức nghiêm túc nghiên cứu kỹ các quy định về quản lý thuế đối với trường hợp nộp thuế theo phương pháp kê khai, các chính sách thuế mới để áp dụng đúng quy định.  Trên cơ sở quy mô kinh doanh, mức thuế khoán đã nộp năm 2021, dữ liệu quản lý thuế tập trung, các đơn vị đối chiếu số liệu kê khai thuế để có biện pháp quản lý, đấu tranh, bảo đảm mức thuế phải nộp sát đúng doanh thu thực tế. Trường hợp hộ kinh doanh kê khai không đúng doanh thu, khai không đầy đủ, không chính xác về căn cứ tính thuế…, cơ quan thuế thực hiện các biện pháp ấn định thuế theo quy định hiện hành.
 
K.H