10:11, 10/11/2021

Vạn Ninh chuyển đổi hơn 44ha cây trồng

Theo báo cáo của UBND huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa), từ đầu năm đến nay, các xã trên địa bàn huyện đã chuyển đổi hơn 44ha cây trồng trên đất trồng cây hàng năm, cây lâu năm kém hiệu quả sang trồng các loại cây lâu năm có hiệu quả kinh tế cao, đạt 70% kế hoạch. 

Theo báo cáo của UBND huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa), từ đầu năm đến nay, các xã trên địa bàn huyện đã chuyển đổi hơn 44ha cây trồng trên đất trồng cây hàng năm, cây lâu năm kém hiệu quả sang trồng các loại cây lâu năm có hiệu quả kinh tế cao, đạt 70% kế hoạch. Trong đó, diện tích chuyển đổi cây trồng đã được nghiệm thu gần 41 ha; có 3/6 xã hoàn thành kế hoạch chuyển đổi cây trồng là Xuân Sơn, Vạn Lương, Vạn Bình.


Để hoàn thành mục tiêu chuyển đổi 63ha cây trồng trong năm 2021, từ nay đến cuối năm, UBND huyện Vạn Ninh chỉ đạo các xã tăng cường công tác vận động, tuyên truyền các tổ chức, cá nhân thực hiện chuyển đổi cây trồng theo đăng ký; rà soát, thống kê diện tích thực hiện chuyển đổi cây trồng tại các địa phương; tổ chức nghiệm thu thực tế và thực hiện quy trình đề nghị hỗ trợ theo quy định. Được biết, trong năm 2021, ngân sách nhà nước hỗ trợ chuyển đổi cây trồng trên địa bàn huyện Vạn Ninh gần 2,2 tỷ đồng.


THANH HẢI