10:08, 10/08/2021

Lựa chọn nhà đầu tư để quản lý, khai thác toàn bộ

Vừa qua, UBND tỉnh Khánh Hòa đã xem xét đề xuất của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về phương án quản lý, khai thác cơ sở hạ tầng vùng sản xuất và kiểm định tôm giống tập trung Ninh Vân (xã Ninh Vân, thị xã Ninh Hòa). 

Vừa qua, UBND tỉnh Khánh Hòa đã xem xét đề xuất của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về phương án quản lý, khai thác cơ sở hạ tầng vùng sản xuất và kiểm định tôm giống tập trung Ninh Vân (xã Ninh Vân, thị xã Ninh Hòa). Theo đó, UBND tỉnh chủ trương chọn phương án lựa chọn nhà đầu tư để quản lý và khai thác toàn bộ 60ha đất, bao gồm cả cơ sở hạ tầng đã được đầu tư theo đúng mục tiêu ban đầu của dự án.


Dự án Vùng sản xuất và kiểm định tôm giống tập trung Ninh Vân giai đoạn 1 có quy mô 60ha, gồm 29ha dùng cho xây dựng cơ sở hạ tầng và 31ha để các nhà đầu tư vào xây dựng cơ sở sản xuất tôm giống. Cuối tháng 5-2021, lãnh đạo UBND tỉnh đã đi kiểm tra thực tế, tháo gỡ các khó khăn vướng mắc để sớm đưa vùng sản xuất và kiểm định tôm giống tập trung Ninh Vân đi vào khai thác. UBND tỉnh đã yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xây dựng phương án quản lý và khai thác cơ sở hạ tầng tại vùng sản xuất, kiểm định tôm giống này theo 2 phương án: lựa chọn nhà đầu tư quản lý toàn bộ 60ha của giai đoạn 1, bao gồm cả cơ sở hạ tầng đã được đầu tư; phân lô và lựa chọn nhiều nhà đầu tư tham gia quản lý từng lô gắn với quy chế quản lý tài sản chung còn lại.


H.L