10:08, 25/08/2021

Rà soát công tác hỗ trợ người chăn nuôi có heo bị dịch tả heo châu Phi

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, UBND các địa phương và các sở, ngành, đơn vị có liên quan chủ động tổ chức triển khai các giải pháp phòng, chống bệnh dịch tả heo châu phi...

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, UBND các địa phương và các sở, ngành, đơn vị có liên quan chủ động tổ chức triển khai các giải pháp phòng, chống bệnh dịch tả heo châu phi (ASF); tổ chức tổng kết, đánh giá và báo cáo kết quả tổ chức thực hiện các quy định về hỗ trợ kinh phí trong phòng, chống ASF; tổ chức đánh giá, báo cáo chi tiết và đề xuất sửa đổi, bổ sung quy định về phòng, chống dịch bệnh động vật theo quy định tại Nghị định số 02 ngày 9-1-2017 của Chính phủ; hoàn thành việc rà soát, đánh giá, đề xuất trước ngày 5-9.


Theo thông tin của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, từ đầu năm đến nay, ASF tiếp tục xảy ra tại 1.225 xã của 48 tỉnh, thành phố; hơn 67.700 con heo buộc phải tiêu hủy; nguy cơ bùng phát ASF trên đàn heo vẫn rất lớn. Bộ đề nghị các địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống ASF; đồng thời xác định các thuận lợi, khó khăn, tham mưu sửa đổi chính sách hỗ trợ người chăn nuôi bị thiệt hại do dịch bệnh.


Tại Khánh Hòa, từ đầu năm đến nay, ASF xảy ra tại một số hộ chăn nuôi nhỏ lẻ ở Cam Ranh và Cam Lâm, không lây lan diện rộng.


H.Đ