09:08, 01/08/2021

Điện tử hóa quá trình cung cấp dịch vụ điện cho 99% khách hàng

Trong điều kiện dịch Covid-19 bùng phát, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) tăng cường sử dụng dịch vụ điện trực tuyến đối với khách hàng. Theo đó, quá trình đăng ký hồ sơ lắp công tơ mới, ký kết hợp đồng, các dịch vụ cung cấp điện, giải quyết yêu cầu của khách hàng…

Trong điều kiện dịch Covid-19 bùng phát, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) tăng cường sử dụng dịch vụ điện trực tuyến đối với khách hàng. Theo đó, quá trình đăng ký hồ sơ lắp công tơ mới, ký kết hợp đồng, các dịch vụ cung cấp điện, giải quyết yêu cầu của khách hàng… đều được triển khai trên môi trường Internet, bằng phương thức điện tử, trực tuyến, thông qua các kênh: Tổng đài chăm sóc khách hàng 19001909, website: cskh.cpc.vn, mail cskh.cpc.vn, dịch vụ công quốc gia, cổng hành chính công tỉnh, ứng dụng zalo và ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động...


Để giúp khách hàng thuận tiện trong việc thanh toán tiền điện mọi lúc mọi nơi, ngành Điện Khánh Hòa đã hợp tác với 15 ngân hàng và 10 tổ chức trung gian thanh toán tiền điện trên địa bàn. Ngoài thanh toán qua hình thức ủy nhiệm thu, ủy nhiệm chi, Internet banking… qua các ngân hàng liên kết, khách hàng còn có thể sử dụng các ứng dụng ví điện tử để thanh toán trực tiếp qua điện thoại mà không cần phải đến các điểm giao dịch.


Ông Nguyễn Trung Hiếu - Phó Trưởng phòng Kinh doanh PC Khánh Hòa cho biết, PC Khánh Hòa đang cung cấp điện cho hơn 410.000 khách hàng. 6 tháng đầu năm, tỷ lệ khách hàng giao dịch dịch vụ cung cấp điện qua Trung tâm Chăm sóc khách hàng và các trung tâm, cổng dịch vụ công đạt 96,59%; điện tử hóa toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ điện cho 99% khách hàng.


Nhật Minh