10:03, 18/03/2021

Phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả qua đường hàng không

Cục Hàng không Việt Nam vừa ban hành Kế hoạch phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả qua đường hàng không năm 2021.

Cục Hàng không Việt Nam vừa ban hành Kế hoạch phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả qua đường hàng không năm 2021.


Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam giao các cảng vụ hàng không tăng cường kiểm tra, giám sát tại các vị trí nhạy cảm như: Điểm kiểm tra an ninh, khu vực phục vụ hành lý, hàng hóa, sửa chữa, bảo dưỡng tàu bay, tập kết đồ vật... nhằm kịp thời phát hiện bắt giữ khi có hoạt động buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa bằng đường hàng không.


Bên cạnh đó, lực lượng chức năng tại các cảng hàng không cần kiểm tra, rà soát chặt chẽ quy trình kiểm tra, soi chiếu an ninh hàng không, kịp thời phát hiện những sơ hở để có biện pháp khắc phục, chấn chỉnh; kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện, đồ vật ra, vào và hoạt động tại các khu vực hạn chế. Mặt khác, gắn trách nhiệm của người đứng đầu nếu để xảy ra buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong lĩnh vực phụ trách và phối hợp chặt chẽ với đơn vị chức năng của Bộ Công an, Hải quan trong lĩnh vực này.


Đối với các hãng hàng không, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các đơn vị có liên quan tuyên truyền không tiếp tay cho vận chuyển hàng hóa không có hóa đơn, chứng từ hoặc hàng hóa không rõ xuất xứ đến các tổ chức, cá nhân liên quan; không tiếp tay cho các hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo an toàn thực phẩm và các hành vi vi phạm pháp luật khác.


THÀNH NAM