11:03, 07/03/2021

Chương trình "Cà phê doanh nhân": Kết nối chính quyền với doanh nghiệp

Sáng 6-3, trong khuôn viên quán cà phê Mê Trang (22 Phạm Văn Đồng, thành phố Nha Trang), Hội Doanh nhân trẻ tỉnh lần đầu tiên tổ chức chương trình "Cà phê doanh nhân". Các ông: Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tham dự.

Sáng 6-3, trong khuôn viên quán cà phê Mê Trang (22 Phạm Văn Đồng, TP. Nha Trang), Hội Doanh nhân trẻ tỉnh lần đầu tiên tổ chức chương trình “Cà phê doanh nhân”. Các ông: Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa; Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa tham dự.


Tạo sự gần gũi giữa lãnh đạo tỉnh và doanh nhân


Dù 7 giờ 30 chương trình mới diễn ra nhưng từ sáng sớm, đã có khá nhiều doanh nhân và chủ doanh nghiệp (DN) đến trước ngồi đợi. Mô hình này nhiều tỉnh đã làm, song với Khánh Hòa, đây là lần đầu tiên thực hiện nên các doanh nhân rất háo hức. Ông Nguyễn Tuấn Minh - Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ truyền thông Kateam bày tỏ: “Tôi là chủ DN khởi nghiệp, tuổi còn trẻ nên thực sự có rất ít cơ hội để được gặp gỡ, trò chuyện với lãnh đạo tỉnh. Vì vậy, chương trình cà phê này là cơ hội tuyệt vời để những người trẻ như tôi có điều kiện trao đổi, bày tỏ tâm tư nguyện vọng với người đứng đầu cơ quan nhà nước của tỉnh”.

 

Đồng chí Nguyễn Tấn Tuân và các doanh nhân trò chuyện  tại chương trình “Cà phê doanh nhân”.

Ông Nguyễn Tấn Tuân và các doanh nhân trò chuyện tại chương trình “Cà phê doanh nhân”.


Ông Lương Thế Hùng - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cà phê Mê Trang, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Khánh Hòa tâm sự: “Thời gian qua, tỉnh đã tổ chức nhiều chương trình gặp gỡ, đối thoại với DN. Tuy nhiên, hoạt động tiếp xúc trong phòng họp vẫn nặng tính hành chính, thời gian hạn chế, chưa phát huy được tính chất thân thiện, song hành của chính quyền với DN”. Trăn trở rất nhiều về điều này nên lãnh đạo tỉnh đã giao cho Hội Doanh nhân trẻ tổ chức chương trình “Cà phê doanh nhân”. Mục tiêu chính là tạo không gian gặp gỡ, đối thoại cởi mở, thân thiện hơn giữa các cơ quan quản lý nhà nước với cộng đồng các DN. Trong không khí gần gũi, chân thành, thẳng thắn, các vị lãnh đạo tỉnh và các DN, doanh nhân, đặc biệt là các DN bắt đầu khởi nghiệp có thể phản ánh những khó khăn, vướng mắc cụ thể trong quá trình hoạt động.

 

Ông Lê Hữu Hoàng cho biết, cà phê doanh nhân là một trong những mô hình thực hiện chương trình hành động nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh giai đoạn 2021 - 2025. Mô hình này đã được thực hiện thành công ở nhiều địa phương. Vì vậy, tỉnh sẽ quyết tâm thực hiện để cơ quan nhà nước và doanh nhân ngày càng gần gũi hơn.


Mở ra hướng tiếp xúc mới

 

Ông Nguyễn Tấn Tuân chụp hình lưu niệm với các doanh nhân.

Ông Nguyễn Tấn Tuân chụp hình lưu niệm với các doanh nhân.

 

Mặc dù buổi cà phê diễn ra gần 3 giờ nhưng đã đem lại rất nhiều cảm xúc và hiệu quả. Lãnh đạo tỉnh đi từng bàn để có điều kiện tiếp xúc với nhiều doanh nhân hơn, lắng nghe nhiều hơn và giải đáp thấu đáo. Bản thân các DN, doanh nhân cũng rất hài lòng với những gì chương trình này đem lại. Ông Phạm Tuấn Anh - Giám đốc dự án của Công ty VHR cho biết: “Qua chương trình cà phê doanh nhân, các DN như chúng tôi được tiếp cận, trao đổi dễ dàng với các vị lãnh đạo tỉnh, có thể trải lòng về những khó khăn đang gặp phải. Qua đây, chúng tôi được cập nhật những thông tin mới nhất về cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, hỗ trợ DN, chính sách liên quan đến quy hoạch, phát triển sản xuất kinh doanh. Tôi hy vọng, thời gian tới, tỉnh tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho DN, người dân. Đồng thời, có những chính sách thu hút đầu tư, nhất là đầu tư vào các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, thúc đẩy mạnh mẽ các ngành công nghiệp và dịch vụ lao động”.

 

Ông Nguyễn Tấn Tuân khẳng định, việc tổ chức chương trình “Cà phê doanh nhân” có ý nghĩa rất thiết thực, không chỉ tạo ra môi trường giao lưu để các doanh nhân trao đổi, học hỏi, mà còn là địa chỉ để doanh nhân tương tác với lãnh đạo tỉnh. Thời gian tới, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các sở, ban, ngành khẩn trương giải quyết những vướng mắc, khó khăn của các DN trong quá trình hoạt động; tham mưu về những chính sách hỗ trợ doanh nhân, DN phát triển. Các chương trình cà phê tiếp theo, lãnh đạo tỉnh đề nghị Hội Doanh nhân trẻ tổ chức theo từng chủ đề để có thể phát huy tối đa hiệu quả của buổi gặp gỡ. DN có nguyện vọng đến trao đổi với lãnh đạo tỉnh qua cà phê doanh nhân, có thể gửi email trước nội dung cần trao đổi, cần gặp gỡ lãnh đạo sở, ngành, đơn vị nào cho công việc của mình. Các nội dung này sẽ được tổng hợp để xây dựng chủ đề cho từng buổi gặp mặt.


ĐÌNH LÂM