09:09, 16/09/2020

Cấp 74 bộ C/O cho doanh nghiệp xuất khẩu sang thị trường EU

Thời gian qua, Phòng Quản lý Xuất nhập khẩu khu vực Khánh Hòa đã hướng dẫn doanh nghiệp kê khai chứng từ chứng nhận xuất xứ trong EVFTA. Cụ thể, đối với các lô hàng xuất khẩu có trị giá hơn 6.000eur...

Theo lãnh đạo Phòng Quản lý Xuất nhập khẩu khu vực Khánh Hòa (Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương), từ khi Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) có hiệu lực (1-8-2020) đến nay, phòng đã cấp 74 bộ C/O (chứng nhận xuất xứ hàng hóa) mẫu EUR.1 cho các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản với tổng kim ngạch xuất khẩu 10,51 triệu USD sang các thị trường: Anh, Hà Lan, Bỉ, Pháp, Đức, Đan Mạch… Trong đó, mặt hàng tôm đông lạnh chiếm tỷ lệ cao nhất với 27,4% trong tổng số hồ sơ đề nghị cấp C/O. Các doanh nghiệp Khánh Hòa có quan hệ thương mại với các nước trong Liên minh châu Âu như: Công ty Cổ phần Nha Trang Seafoods-F17, Công ty Cổ phần Thủy sản Thông Thuận Cam Ranh, Công ty TNHH Hải Vương, Công ty TNHH Hoàng Hải, Công ty TNHH Gallant Ocean Việt Nam, Công ty TNHH Vietsea VN… đã thực hiện việc kê khai và nộp hồ sơ đề nghị cấp C/O mẫu EUR.1 tại Phòng Quản lý Xuất nhập khẩu khu vực Khánh Hòa. 

 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
 
Thời gian qua, Phòng Quản lý Xuất nhập khẩu khu vực Khánh Hòa đã hướng dẫn doanh nghiệp kê khai chứng từ chứng nhận xuất xứ trong EVFTA. Cụ thể, đối với các lô hàng xuất khẩu có trị giá hơn 6.000eur, doanh nghiệp thực hiện kê khai C/O mẫu EUR.1 và nộp hồ sơ đề nghị cấp C/O tại các tổ chức cấp C/O do Bộ Công Thương ủy quyền. Đối với các lô hàng xuất khẩu có trị giá không quá 6.000eur, bất kỳ nhà xuất khẩu nào cũng được phép tự chứng nhận xuất xứ. Tuy nhiên, theo số liệu từ Phòng Quản lý Xuất nhập khẩu khu vực Khánh Hòa, trong tháng 8, chưa có doanh nghiệp Khánh Hòa nào khai báo tự chứng nhận xuất xứ trên hệ thống quản lý và cấp chứng nhận xuất xứ điện tử của Bộ Công Thương.
 
H.DUNG