09:07, 30/07/2020

Doanh nghiệp siết chặt quy trình phòng dịch Covid-19

Sau khi dịch Covid-19 có dấu hiệu phức tạp trở lại, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã tái khởi động phương án phòng, chống dịch như đã áp dụng trước đây. Các biện pháp đo thân nhiệt, sát khuẩn và khai báo y tế được tiến hành nghiêm ngặt.

 

Sau khi dịch Covid-19 có dấu hiệu phức tạp trở lại, các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã tái khởi động phương án phòng, chống dịch như đã áp dụng trước đây. Các biện pháp đo thân nhiệt, sát khuẩn và khai báo y tế được tiến hành nghiêm ngặt.


Thực hiện nghiêm quy trình phòng ngừa


Những ngày này, Công ty TNHH Đóng tàu Hyundai Việt Nam bắt đầu thực hiện nghiêm ngặt quy trình phòng dịch Covid-19 đối với toàn bộ các chuyên gia, cán bộ, công nhân trong công ty như đã thực hiện trước đây. Với 5.000 chuyên gia, cán bộ, công nhân đang làm việc trong công ty nên nguy cơ nhiễm bệnh là rất lớn. Ý thức được điều đó, Công đoàn công ty đều đặn tổ chức chiến dịch tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh cho người lao động vào giờ tan tầm. Bên cạnh tuyên truyền các biện pháp phòng dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế, Công đoàn công ty kêu gọi người lao động không lơ là, chủ quan nhưng cũng không gây hoang mang, lo lắng trong công ty và cộng đồng. Công tác tiêu độc khử trùng được tiến hành đồng bộ với rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang khi ra vào công ty.

 

Sau khi dịch Covid-19 có dấu hiệu phức tạp trở lại, các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh đã tái khởi động phương án phòng, chống dịch như đã áp dụng trước đây. Các biện pháp đo thân nhiệt, sát khuẩn và khai báo y tế được tiến hành nghiêm ngặt.

Biện pháp kiểm tra thân nhiệt và khử khuẩn được PC Khánh Hòa thực hiện nghiêm.


Tại Công ty Cổ phần Dệt may Nha Trang, lãnh đạo công ty cũng đã nhanh chóng tái khởi động quy trình phòng, chống dịch như giai đoạn trước. Hàng ngày, người lao động và khách hàng được đo thân nhiệt từ cổng công ty để sàng lọc nhiệt độ cơ thể. Công nhân làm việc tại công ty được cấp phát khẩu trang và yêu cầu phải đeo liên tục. Trong quá trình làm việc, nếu người lao động có biểu hiện ho, sốt, các tổ trưởng có trách nhiệm báo cáo bộ phận y tế để kiểm tra sức khỏe kịp thời và được hưởng các chế độ nếu phải cách ly. Ông Võ Đình Hùng - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dệt may Nha Trang cho biết: “Do công ty có diện tích khá rộng nên khó có thể tiêu độc, khử trùng toàn bộ khuôn viên làm việc. Chính vì vậy, chúng tôi chú trọng đến việc vệ sinh cá nhân nhiều hơn. Toàn bộ công nhân trước khi vào ca phải đeo khẩu trang. Các biện pháp rửa tay, khử trùng được thực hiện thường xuyên. Hiện nay, tình hình dịch bệnh trên cả nước đang có dấu hiệu phức tạp trở lại nên chúng tôi yêu cầu công nhân luôn nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng, chống dịch. Đặc biệt, công tác phòng dịch được thực hiện nghiêm ngặt hơn”.


Trang bị đầy đủ vật tư y tế cần thiết


Được biết, những DN lớn như: Tổng Công ty Khánh Việt, Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa… đều đã có kế hoạch ứng phó cụ thể với dịch Covid-19. Tại các DN, công tác phòng, chống dịch bệnh đang được thực hiện hết sức nghiêm ngặt và trang thiết bị, vật tư y tế cũng được chuẩn bị đầy đủ.


Tại Công ty TNHH Điện lực Vân Phong, với hơn 1.000 lao động đến từ nhiều vùng miền và nhiều quốc tịch nên công tác chuẩn bị chống dịch cũng gấp rút hơn. Theo ông Hiroto Kimura - Giám đốc điều hành Công ty TNHH Điện lực Vân Phong, đến thời điểm này, công ty đã chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị y tế để phòng dịch, sẵn sàng ứng phó nếu có dịch xảy ra trong khu vực. Thời gian qua, DN cũng thực hiện chặt chẽ các biện pháp phòng, chống dịch như: Cung cấp khẩu trang cho công nhân, kiểm tra thân nhiệt tại cổng công trường và văn phòng; ủng hộ các sản phẩm thiết yếu phòng, chống dịch cho cộng đồng địa phương…


Tương tự, tại Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa), ngay từ khi có dịch Covid-19, công ty đã thành lập ban chỉ đạo phòng, chống dịch. Ban có nhiệm vụ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ để báo cho cơ quan y tế trên địa bàn; xây dựng kế hoạch chuẩn bị phương tiện, vật tư, hóa chất sẵn sàng phục vụ công tác phòng bệnh… Ông Nguyễn Cao Ký - Tổng Giám đốc PC Khánh Hòa cho biết: “Hiện nay, chúng tôi đã chuẩn bị mọi phương án từ kế hoạch phòng, chống cho tới việc chuẩn bị đầy đủ vật tư, trang thiết bị y tế cho phòng dịch. Để đảm bảo môi trường làm việc sạch sẽ thông thoáng, công ty liên tục khử trùng các khu vực thang máy, cầu thang, cửa ra vào, nhà vệ sinh, tăng tần suất vệ sinh hàng ngày. Công ty cũng cung cấp tất cả các dụng cụ, thiết bị để kiểm tra sức khỏe cho công nhân cũng như các loại dung dịch để vệ sinh, sát trùng”.


Được biết, hiện nay, ban quản lý các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh đã yêu cầu tất cả các DN trong khu công nghiệp, đặc biệt là các DN có người nước ngoài, thực hiện các biện pháp như: Phun khử trùng, tiêu độc toàn bộ phạm vi DN; tăng cường vệ sinh môi trường làm việc. Các DN được yêu cầu trang bị đầy đủ thuốc, các thiết bị, vật tư y tế cần thiết, phù hợp để kiểm tra sức khỏe, thực hiện kiểm tra thân nhiệt 2 lần/ngày đối với 100% cán bộ, công nhân; yêu cầu 100% người lao động, khách hàng đến giao dịch đeo khẩu trang, sát khuẩn tay bằng dung dịch sát khuẩn trước khi ra, vào xưởng, nhà máy làm việc; rà soát, phân loại, thực hiện cách ly người có nguy cơ nhiễm bệnh, người trở về từ vùng dịch đúng quy định.


Đình Lâm