10:06, 15/06/2020

Sản xuất hơn 2,28 tỷ con giống thủy sản

Theo thống kê của Chi cục Thủy sản, từ đầu năm đến nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, khó khăn về đầu ra của các loại thủy sản thương phẩm nên nông dân nhiều nơi chỉ thả nuôi thủy sản cầm chừng. Điều này đã ảnh hưởng đến các cơ sở sản xuất giống thủy sản trên địa bàn tỉnh, số lượng con giống sản xuất giảm nhiều so với cùng thời điểm này năm trước.

Theo thống kê của Chi cục Thủy sản, từ đầu năm đến nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, khó khăn về đầu ra của các loại thủy sản thương phẩm nên nông dân nhiều nơi chỉ thả nuôi thủy sản cầm chừng. Điều này đã ảnh hưởng đến các cơ sở sản xuất giống thủy sản trên địa bàn tỉnh, số lượng con giống sản xuất giảm nhiều so với cùng thời điểm này năm trước. Cụ thể, các cơ sở sản xuất giống thủy sản trong tỉnh chỉ sản xuất được hơn 2,28 tỷ con giống, giảm 44% so với cùng kỳ. Trong đó, có 10,2 triệu con cá, hơn 1,33 tỷ con tôm và hơn 947 triệu con nhuyễn thể.


Được biết, trên địa bàn tỉnh có 427 cơ sở sản xuất giống thủy sản các loại. Trong đó, có 425 cơ sở sản xuất giống các loại thủy sản nước mặn, lợ như: Tôm sú, tôm thẻ chân trắng, cua biển, cá biển và các loài nhuyễn thể; 2 cơ sở sản xuất giống thủy sản nước ngọt, với các loại giống sản xuất chủ yếu là cá rô phi và cá chình.


H.L