11:05, 24/05/2020

Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa: Lắp đặt trạm biến áp lưu động chống quá tải mùa nắng nóng

Mới đây, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) tiến hành lắp đặt thêm các trạm biến áp lưu động cấp điện cho khu vực thiếu điện của thành phố Nha Trang.

Mới đây, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) tiến hành lắp đặt thêm các trạm biến áp lưu động cấp điện cho khu vực thiếu điện của TP. Nha Trang.

 

Đấu nối, lắp đặt trạm biến áp lưu động.

Đấu nối, lắp đặt trạm biến áp lưu động.


Theo thông số hàng năm, vào các tháng 5, 6 và 7 thường xuyên xảy ra tình trạng quá tải cục bộ tại một số khu vực trung tâm thành phố, nơi tập trung các cơ sở lưu trú, dịch vụ, vui chơi giải trí... Tuy nhiên, năm nay, do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, sản lượng điện tiêu thụ tại các khu vực trung tâm của TP. Nha Trang đang giảm mạnh. Thay vào đó, phụ tải tại các xã ngoại thành như: Vĩnh Ngọc, Vĩnh Thạnh, Vĩnh Trung… lại tăng liên tục. Chính vì vậy, PC Khánh Hòa phải lắp đặt các trạm biến áp lưu động và triển khai tăng cường dây dẫn hạ áp cho gần 20 trạm biến áp của các xã ngoại thành trong quý I/2020. Ngoài ra, đơn vị tiếp tục theo dõi tình trạng vận hành của các trạm biến áp để có thể nâng công suất hoặc xây dựng mới các trạm biến áp phù hợp với tình hình tăng trưởng phụ tải sản xuất, sinh hoạt trong các tháng tiếp theo.


Nhật Minh