10:08, 26/08/2019

Giao dịch 25 chuyến biển, 41,4 tấn cá ngừ đại dương

Chi cục Thủy sản vừa tổ chức sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm của Chuỗi liên kết khai thác, thu mua, chế biến, tiêu thụ cá ngừ đại dương giữa Công ty Trách nhiệm hữu hạn T&H Nha Trang và Tổ hợp tác nghề cá Trường Sa.

Chi cục Thủy sản vừa tổ chức sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm của Chuỗi liên kết khai thác, thu mua, chế biến, tiêu thụ cá ngừ đại dương giữa Công ty TNHH T&H Nha Trang và Tổ hợp tác nghề cá Trường Sa.


Kết quả, 6 tháng đầu năm, chuỗi liên kết này đã tiến hành giao dịch được 25 chuyến biển, với tổng sản lượng 41,4 tấn cá ngừ đại dương. Về chất lượng, có hơn 90% sản phẩm đạt tiêu chuẩn, trong đó loại A đạt gần 15%. Công ty TNHH T&H Nha Trang đã hỗ trợ thêm cho ngư dân 1.000 đồng/kg cho 25 chuyến biển đã giao dịch với tổng số tiền hỗ trợ 41,4 triệu đồng.  


Được thành lập từ năm 2018, với 3 tàu cá xa bờ tham gia, đến nay, chuỗi liên kết này đã thu hút được 7 tàu cá khai thác xa bờ. Chuỗi liên kết đã hoạt động ổn định, giúp nâng cao chất lượng sản phẩm sau khai thác, hiệu quả chuyến biển của ngư dân được nâng cao.


H.L