11:05, 16/05/2019

Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang: Ký kết hợp tác đào tạo nhân lực với các doanh nghiệp

Ngày 16-5, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang tổ chức hội nghị ký kết hợp tác đào tạo, tư vấn việc làm, tuyển dụng giữa nhà trường với 15 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Ngày 16-5, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Nha Trang tổ chức hội nghị ký kết hợp tác đào tạo, tư vấn việc làm, tuyển dụng giữa nhà trường với 15 doanh nghiệp (DN) trong và ngoài tỉnh.


Tại hội nghị, đại diện nhà trường và các DN thống nhất một số nội dung trong đào tạo nguồn nhân lực. Cụ thể, nhà trường sẽ tổ chức đào tạo nguồn nhân lực đúng ngành nghề khi DN có nhu cầu; hỗ trợ DN trong tuyển dụng nguồn nhân lực qua đào tạo; sắp xếp đưa học sinh, sinh viên đi thực tập tại các DN có nhu cầu. Về phía DN sẽ hợp tác với nhà trường trong việc xây dựng, chỉnh sửa chương trình, giáo trình đào tạo đáp ứng yêu cầu thực tế của DN; hỗ trợ đào tạo nâng cao trình độ cho đội ngũ giáo viên; hỗ trợ nhà trường trong việc tham gia chấm thi thực hành tại các kỳ thi tốt nghiệp, cấp chứng chỉ hành nghề…


Được biết, trung bình mỗi năm, nhu cầu tuyển dụng của các DN trên địa bàn tỉnh khoảng 17.000 lao động. Việc các cơ sở đào tạo nghề đẩy mạnh công tác liên kết trực tiếp hợp tác đào tạo, tư vấn, tuyển dụng với các DN sẽ góp phần giúp các DN gỡ được “nút thắt” trong nhu cầu tuyển dụng lao động.


V.G