09:03, 24/03/2019

Động lực để doanh nghiệp phát triển

Năm 2019, Khánh Hòa có 5 doanh nghiệp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao. Đây chính là động lực để các doanh nghiệp tiếp tục phấn đấu nâng cao chất lượng sản phẩm, giữ vững thương hiệu, tiếp tục hội nhập và phát triển.

Năm 2019, Khánh Hòa có 5 doanh nghiệp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao. Đây chính là động lực để các DN tiếp tục phấn đấu nâng cao chất lượng sản phẩm, giữ vững thương hiệu, tiếp tục hội nhập và phát triển.


Nhiều năm liền được vinh danh


Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa, Tổng Công ty Khánh Việt, Công ty Cổ phần Cà phê Mê Trang, Công ty Cổ phần Thủy sản 584 Nha Trang và Công ty Cổ phần Phụ liệu may Nha Trang là 5 DN được vinh danh Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2019. Đây đều là những DN lớn trong tỉnh, nhiều năm liền được vinh danh Hàng Việt Nam chất lượng cao. Các sản phẩm của DN đều tạo được vị thế và uy tín trên thị trường trong nước, đang từng bước phát triển ra thị trường thế giới.

 

Sản xuất nước yến sào cao cấp tại Công ty Yến sào Khánh Hòa

Sản xuất nước yến sào cao cấp tại Công ty Yến sào Khánh Hòa


Ông Huỳnh Ngọc Diệp - Giám đốc Công ty Cổ phần Thủy sản 584 Nha Trang cho biết, để duy trì danh hiệu liên tục từ năm 2000 đến nay, công ty đã nỗ lực bền bỉ, kiên trì trong sản xuất, kinh doanh mặt hàng nước mắm truyền thống. Công ty không ngừng đầu tư, nghiên cứu sản xuất, chế biến nhằm tạo ra sản phẩm có chất lượng ổn định; tích cực cải tiến bao bì, mẫu mã; chú trọng xây dựng hệ thống phân phối ngày càng hoàn chỉnh; tạo hình ảnh thương hiệu nước mắm 584 Nha Trang ngày càng uy tín, chất lượng trong tâm trí người tiêu dùng.


Những tiêu chí để được chứng nhận sản phẩm Hàng Việt Nam chất lượng cao hết sức khắt khe. Ngoài bình chọn của người tiêu dùng thì sản phẩm phải đảm bảo theo Luật An toàn thực phẩm; đáp ứng các tiêu chuẩn về hệ thống quản lý an toàn thực phẩm quốc tế và các tiêu chuẩn về trách nhiệm xã hội của DN... Danh hiệu này đã tạo cú hích, giúp sản phẩm xuất khẩu của các DN trong tỉnh nâng cao năng lực cạnh tranh với hàng hóa các nước ASEAN, tiến tới thích ứng với hội nhập.


Tiếp tục đầu tư để giữ vững thương hiệu


Để đạt được danh hiệu đã khó, giữ được danh hiệu lại càng khó hơn. “DN phải liên tục làm mới mình, tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó, thực tế đòi hỏi các DN phải coi trọng đầu tư đổi mới công nghệ, nâng cao trình độ nguồn nhân lực nhằm khắc phục sự lạc hậu về công nghệ sản xuất. Đây là giải pháp cơ bản nâng cao năng lực hội nhập”, ông Lương Thế Hùng - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cà phê Mê Trang chia sẻ.

 

Công ty Cổ phần Thủy sản 584 Nha Trang nhiều năm liền đạt danh hiệu  Hàng Việt Nam chất lượng cao.

Công ty Cổ phần Thủy sản 584 Nha Trang nhiều năm liền đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao.


Được biết, 5 DN đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2019 đang có những bước đầu tư xứng tầm để nâng cao chất lượng sản phẩm hơn nữa. Trong đó, Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa, Tổng Công ty Khánh Việt đang tiếp tục mở rộng và xây thêm các nhà máy sản xuất, đáp ứng nhu cầu của thị trường. Với Cụm công nghiệp Trảng É, Cụm công nghiệp Sông Cầu mà Tổng Công ty Khánh Việt và Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa làm chủ đầu tư, thời gian tới, quy mô sản xuất của 2 DN sẽ được mở rộng. Từ đó, giúp các đơn vị này tiếp tục nâng cao sức cạnh tranh cũng như vị thế trên thương trường.


Công ty Cổ phần Cà phê Mê Trang, Công ty Cổ phần Thủy sản 584 Nha Trang cũng đã có kế hoạch đổi mới thiết bị, đầu tư thêm dây chuyền sản xuất. Công ty Cổ phần Cà phê Mê Trang đã nhập các thiết bị rang xay cà phê hiện đại của Đức để phục vụ cho sản xuất, nhằm thỏa mãn những thị trường khó tính. Công ty Cổ phần Thủy sản 584 Nha Trang cũng đang xin UBND tỉnh cho phép đầu tư thêm một phân xưởng đóng gói tại Cụm công nghiệp Diên Phú...


Theo ông Lê Hoàng Thọ - Phó Giám đốc Sở Công Thương, những DN của tỉnh đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2019 đều có thương hiệu mạnh. Danh hiệu này sẽ tiếp thêm động lực để các DN nâng cao chất lượng sản phẩm, đổi mới mẫu mã, đáp ứng được thị trường trong và ngoài nước. Nhằm giúp các đơn vị có thêm cơ hội giữ vững danh hiệu này trong những năm tiếp theo, ngành Công Thương sẽ tổ chức nhiều lớp tập huấn, hội nghị xúc tiến thương mại để DN có thể tiếp xúc thị trường một cách nhanh nhất. Bên cạnh đó, ngành sẽ tích cực thực hiện xây dựng bộ tiêu chuẩn mới về chất lượng sản phẩm, đẩy mạnh xúc tiến thương mại tại các thị trường tiềm năng. Đây là giải pháp quan trọng giúp các sản phẩm của Khánh Hòa bước đến thị trường lớn hơn và khẳng định mình.


Đình Lâm