11:02, 19/02/2019

Toàn tỉnh Khánh Hòa có 9 nghiệp đoàn và 165 tổ hợp tác nghề cá

Theo lãnh đạo Chi cục Thủy sản, đến nay, chi cục đã tổ chức, hoàn thiện hoạt động của 9 nghiệp đoàn nghề cá, 165 tổ hợp tác nghề cá tại các địa phương ven biển. Các nghiệp đoàn, tổ hợp tác nghề cá đã thu hút hơn 1.300 tàu cá khai thác xa bờ của tỉnh tham gia.

Theo lãnh đạo Chi cục Thủy sản, đến nay, chi cục đã tổ chức, hoàn thiện hoạt động của 9 nghiệp đoàn nghề cá, 165 tổ hợp tác nghề cá tại các địa phương ven biển. Các nghiệp đoàn, tổ hợp tác nghề cá đã thu hút hơn 1.300 tàu cá khai thác xa bờ của tỉnh tham gia. Thông qua hoạt động của các nghiệp đoàn, tổ hợp tác, ngư dân không chỉ giúp nhau khi khai thác trên biển, cứu hộ cứu nạn mà còn nhắc nhở nhau thực hiện nghiêm các quy định về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp.


Thông qua các tổ hợp tác nghề cá, đến nay, Chi cục Thủy sản đã xây dựng, nhân rộng thành công các chuỗi liên kết trong khai thác, thu mua, chế biến, tiêu thụ cá ngừ vây vàng mắt to và cá ngừ vằn. Qua đó, giúp nâng cao chất lượng, hiệu quả các chuyến biển, động viên ngư dân yên tâm bám biển.


HẢI LĂNG