Thêm kênh quảng bá thương hiệu xoài

Chủ Nhật, 10/02/2019, 23:21 [GMT+7]

Thêm kênh quảng bá thương hiệu xoài

Khu sinh thái nhà xoài Cam Lâm (xã Suối Tân, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa) vừa khánh thành cách đây không lâu đã mang lại hơi thở mới cho thương hiệu xoài Cam Lâm.


Như một điểm du lịch


Mới đây, Khu sinh thái nhà xoài Cam Lâm khai trương tại thôn Cây Xoài (xã Suối Tân) đã gây chú ý cho khách tham quan. Tọa lạc ngay Quốc lộ 1, khu sinh thái có lợi thế quảng bá với hình ảnh quả xoài chín mọng, to đẹp hòa lẫn các biển quảng cáo của nhà hàng. Đi sâu vào trong là hàng loạt lều quán, nhà lá, cây cảnh, non bộ bài trí đẹp mắt. Anh Nguyễn Văn Dũng (Suối Tân) - khách tham quan cho biết, trước đây nơi này là quán cà phê có phong cảnh đẹp, nhưng một thời gian dài không kinh doanh nên xuống cấp. Hiện nay chủ mới khôi phục và tôn tạo thêm nhiều dịch vụ khiến quán đẹp hơn trước nhiều.

 

Khu sinh thái nhà xoài.

Khu sinh thái nhà xoài.


Ông Nguyễn Kim Hoan - Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ thực phẩm DHT, chủ khu sinh thái cho biết: “Tôi quê ở Cam Lâm, làm nghề kinh doanh xoài nên hiểu rất rõ trái xoài quê mình.  Xoài Cam Lâm tuy đã có thương hiệu nhưng việc quảng bá còn hạn chế nên tôi hợp tác với chủ quán cà phê này để tiếp thị hình ảnh xoài Cam Lâm đến du khách gần xa”.

 

Ông Trương Hữu Lan - nguyên Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn: Hiện nay, việc quảng bá hình ảnh xoài Cam Lâm còn hạn chế, chủ yếu qua kênh Hội Nông dân, phiên chợ nông sản, các chương trình xúc tiến quảng bá thương hiệu. Việc quảng bá của doanh nghiệp, đặc biệt là tư nhân còn ít, do vậy đây là một nỗ lực đáng khen ngợi. Khu sinh thái ngoài việc kinh doanh thông thường còn có điểm trình diễn việc chế biến sản phẩm xoài, các mô hình vườn sinh thái nhằm quảng bá hình ảnh xoài Cam Lâm.

Nghĩ là làm, ngoài việc tôn tạo cảnh quan, làm mới, đưa vào nhiều dịch vụ trong khu sinh thái, ông Hoan còn tạo lập 2 dây chuyền chế biến chocolate và xoài làm cơ sở để du khách, học sinh đến tham quan, trải nghiệm. Xoài được chế biến ra các sản phẩm như: xoài sấy dẻo, kẹo xoài, bánh xoài, nước ép xoài...


Hiện nay, khu sinh thái bắt đầu liên kết với Phòng Giáo dục và Đào tạo Cam Lâm và các trường trong khu vực để đưa học sinh đến tham quan, trải nghiệm vào dịp hè hay hoạt động ngoại khóa. Ngoài ra, đơn vị còn bố trí nhiều dịch vụ phong phú như: câu cá miễn phí 3 ao, diện tích gần 1.000m2; vườn rau, vườn xoài sinh thái sản xuất rau sạch hơn 2.000m2; khu trải nghiệm bắt cá, chụp nôm... Ngoài ra còn có khu ăn uống, cà phê, giải khát, hội nghị, lưu trú cho khách du lịch...


Quảng bá thương hiệu xoài


Theo ông Hoan, để khắc phục tình trạng nông dân làm ra quả xoài nhưng không tiêu thụ được, đơn vị đã liên kết với nhiều doanh nghiệp chế biến xoài như: Việt Đức (Đồng Tháp), Ba Sương (Đồng Nai), Quốc tế (Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh) sản xuất các mặt hàng xoài xuất khẩu. Sản lượng xoài mỗi tháng 3 - 4 tấn sản phẩm, tương đương 30 - 40 tấn xoài nguyên liệu các loại.


Hiện khu sinh thái giải quyết việc làm cho hơn 40 lao động địa phương. Thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục liên kết với các nhà vườn tiếp thị hình ảnh xoài địa phương, sản xuất xoài sạch theo hướng VietGAP, làm cầu nối tiêu thụ sản phẩm, phát triển du lịch trải nghiệm, homestay, phối hợp thu mua nguyên liệu xoài phục vụ xuất khẩu, đồng thời liên kết với các doanh nghiệp trong nước tăng cường chế biến, tiêu thụ quả xoài trên địa bàn...


V. LẠC

.

các thông tin tiện ích