06:02, 15/02/2019

Mở rộng quy mô hoạt động xúc tiến thương mại

Năm 2019, Trung tâm Khuyến công - Xúc tiến thương mại tỉnh tập trung vào việc mở rộng quy mô các hoạt động Xúc tiến thương mại có hiệu quả. Đồng thời triển khai các hoạt động mới nhằm hỗ trợ tích cực các doanh nghiệp địa phương quảng bá sản phẩm, tiếp cận thị trường, phát triển hệ thống phân phối tiêu thụ sản phẩm.

Năm 2019, Trung tâm Khuyến công - Xúc tiến thương mại (XTTM) tỉnh tập trung vào việc mở rộng quy mô các hoạt động XTTM có hiệu quả. Đồng thời triển khai các hoạt động mới nhằm hỗ trợ tích cực các doanh nghiệp (DN) địa phương quảng bá sản phẩm, tiếp cận thị trường, phát triển hệ thống phân phối tiêu thụ sản phẩm.


Hiệu quả tích cực


Năm 2018, Trung tâm Khuyến công - XTTM tỉnh đã đã tổ chức thành công phiên chợ thực phẩm an toàn thu hút gần 20.000 người tham gia mua sắm, với sự tham gia của 48 DN trong và ngoài tỉnh. Đây là phiên chợ chuyên ngành thực phẩm an toàn đầu tiên được tổ chức tại Khánh Hòa. Phiên chợ đã giới thiệu, quảng bá đa dạng các sản phẩm thực phẩm an toàn để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân địa phương, góp phần tuyên truyền cho DN, người dân có trách nhiệm hơn trong việc sản xuất, tiêu thụ các sản phẩm an toàn cho sức khỏe.

 

Người dân tham quan một gian hàng trình diễn mô hình trồng rau  sạch  tại Phiên chợ thực phẩm an toàn 2018.

Người dân tham quan một gian hàng trình diễn mô hình trồng rau sạch tại Phiên chợ thực phẩm an toàn 2018.


Ngoài ra, Trung tâm Khuyến công - XTTM còn tổ chức đoàn DN khảo sát thị trường Lào và tham gia Hội chợ quốc tế thương mại Việt - Lào được tổ chức tại thủ đô Viêng Chăn do Bộ Quốc phòng và Bộ Công Thương Việt Nam phối hợp với Bộ Quốc phòng và Bộ Thương mại Lào tổ chức. Thông qua chuyến khảo sát, các DN đã nắm bắt được nhu cầu, phong tục, tập quán tiêu dùng của người dân Lào. Đến nay, Công ty TNHH MTV Việt Hải NT đã phối hợp với đối tác tại Lào hoàn thành nhãn sản phẩm và tiến tới ký kết hợp đồng cung cấp sản phẩm nước mắm đóng chai. Đây là bước khởi đầu tốt cho sự hợp tác lâu dài giữa DN địa phương với các DN nước bạn.


Trung tâm đã tổ chức các gian hàng giới thiệu sản phẩm của Khánh Hòa tại 3 hội chợ khu vực miền Trung, miền Nam và tham gia 3 hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa tại các tỉnh, thành phố trong cả nước. Chương trình phiên chợ hàng Việt về nông thôn được người dân tại huyện Khánh Sơn và Diên Khánh hưởng ứng tích cực, tạo điều kiện cho các DN quảng bá sản phẩm, mở rộng kênh phân phối, phát triển thị trường nội địa; đồng thời khuyến khích, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, hỗ trợ người có thu nhập thấp được mua hàng giá rẻ nhưng đảm bảo chất lượng, góp phần bình ổn thị trường.


Cẩm nang xúc tiến thương mại Khánh Hòa được xuất bản với số lượng 500 quyển bằng 2 ngôn ngữ Việt - Anh cũng góp phần quảng bá tiềm năng thế mạnh của tỉnh Khánh Hòa, tiềm năng đầu tư phát triển ngành Công Thương; quảng bá các ngành, nghề, sản phẩm tiêu biểu của tỉnh với các nhà đầu tư, khách hàng và du khách trong, ngoài nước, góp phần thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm trên địa bàn tỉnh.


Tìm hiểu các thị trường mới


Ông Nguyễn Sanh Đương - Giám đốc Trung tâm Khuyến công - XTTM cho biết, năm 2019, trung tâm sẽ tổ chức các gian hàng trưng bày sản phẩm đặc trưng Khánh Hòa tại Hội chợ thương mại ASEAN - Trung Quốc lần thứ 16 (CAEXPO 2019) tại Trung Quốc. Đây là hội chợ có nhiều DN trong tỉnh quan tâm nhằm tìm kiếm các đối tác Trung Quốc nói riêng, các đối tác tham gia Hội chợ Thương mại ASEAN - Trung Quốc nói chung để mở rộng thị trường và có điều kiện trao đổi những kiến thức tiên tiến về sản xuất, bán hàng.


Trung tâm sẽ tổ chức đoàn DN của tỉnh tham gia giao thương, khảo sát thị trường Campuchia với mục đích tìm hiểu chính sách đầu tư và nhu cầu thị trường để có điều kiện giới thiệu sản phẩm, mở rộng hệ thống kênh phân phối tại thị trường tiềm năng này. Đồng thời, tìm kiếm những nguồn nguyên liệu có chất lượng đáp ứng nhu cầu sản xuất của các DN trong tỉnh.


Với kinh nghiệm tổ chức thành công phiên chợ thực phẩm an toàn, trung tâm dự kiến sẽ mở rộng quy mô và chất lượng các gian hàng tham gia, nhằm hỗ trợ các DN sản xuất những sản phẩm có chất lượng, an toàn thực phẩm để giới thiệu đến người dân trong tỉnh; đồng thời tuyên truyền, khuyến khích các DN khác trong tỉnh sản xuất sản phẩm có chất lượng, đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng.


MAI HOÀNG