10:02, 18/02/2019

Cảng Hòn Rớ: 20 tàu khai thác xa bờ cập bến mỗi ngày

Theo thống kê của Ban quản lý cảng Hòn Rớ (TP. Nha Trang), từ ngày 10-2 đến nay, trung bình mỗi ngày có 20 tàu khai thác hải sản xa bờ về cập cảng Hòn Rớ.

Theo thống kê của Ban quản lý cảng Hòn Rớ (TP. Nha Trang), từ ngày 10-2 đến nay, trung bình mỗi ngày có 20 tàu khai thác hải sản xa bờ về cập cảng Hòn Rớ. Các tàu cập cảng chủ yếu là tàu câu cá ngừ đại dương, tàu lưới cản đường dài khai thác cá ngừ sọc dưa của ngư dân trong và ngoài tỉnh; các tàu khai thác xuyên Tết Kỷ Hợi 2019 nay mới trở về. Sản lượng khai thác của các tàu cập cảng đều cao so với các chuyến biển trong năm 2018. Đối với tàu câu cá ngừ đại dương trung bình 2 tấn/tàu; tàu khai thác cá ngừ sọc dưa đạt 15 - 20 tấn/tàu. Giá bán cá ngừ đại dương tại cảng hiện nay đạt hơn 110.000 đồng/kg, giá bán cá ngừ sọc dưa trung bình 32.000 đồng/kg nên các tàu đều có lãi khá cao.

 

Ngư dân đưa cá ngừ đại dương lên cảng Hòn Rớ.

Ngư dân đưa cá ngừ đại dương lên cảng Hòn Rớ.


Qua kiểm tra của lực lượng chức năng tại cảng Hòn Rớ cho thấy, ngư dân chấp hành tốt các quy định của ngành Thủy sản như: thực hiện kê khai, ghi chép nhật ký hành trình đầy đủ, không vi phạm vùng biển nước ngoài...


H.L