11:12, 11/12/2018

Tích cực xử lý nợ thuế trong tháng 12

Đây là chỉ đạo của ông Trần Sơn Hải - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa tại cuộc họp Ban Chỉ đạo thu hồi nợ thuế tỉnh vào chiều 11-12.

 

Đây là chỉ đạo của ông Trần Sơn Hải - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa tại cuộc họp Ban Chỉ đạo thu hồi nợ thuế tỉnh vào chiều 11-12.


Theo báo cáo của Cục Thuế tỉnh, đến cuối tháng 11-2018, tổng số tiền nợ thuế hơn 818,6 tỷ đồng, trong đó, nợ thông thường hơn 520,5 tỷ đồng, nợ khó thu hơn 274,6 tỷ đồng…; tỷ lệ tổng nợ/tổng thu (dự toán) là 5,8%. Trong số nợ thuế thông thường, có 47 doanh nghiệp có số nợ trên 1 tỷ đồng, với số tiền hơn 311,9 tỷ đồng. Trong tháng 11, ngành Thuế đã ban hành 2.609 quyết định cưỡng chế với số thuế phải thu hơn 250 tỷ đồng, qua đó, đã thu được hơn 119 tỷ đồng, đạt 48%.


Tại buổi họp, ông Trần Sơn Hải yêu cầu ngành Thuế phải phân loại, tích cực xử lý nợ trong tháng 12 để giảm tỷ lệ tổng nợ/tổng thu xuống dưới 5%; làm việc với các ngành để hoàn chỉnh dự thảo Quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo thu hồi nợ thuế tỉnh và phối hợp giữa các sở, ban, ngành, UBND các địa phương trong công tác thu hồi nợ thuế. Cục Thuế tỉnh có văn bản báo cáo Tổng cục Thuế, Công an tỉnh báo cáo Bộ Công an để thống nhất xây dựng, ban hành quy chế phối hợp làm cơ sở cho các địa phương triển khai. Trước mắt, Cục Thuế tỉnh phối hợp với Công an tỉnh rà soát, xác định một số địa chỉ là các doanh nghiệp chây ì, nợ thuế kéo dài để làm điểm nhằm chống nợ đọng thuế. Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Khánh Hòa sớm làm việc với các chi nhánh tổ chức tín dụng trên địa bàn thống nhất thủ tục và giải pháp cung cấp thông tin cho Cục Thuế tỉnh thực hiện các nhiệm vụ về cưỡng chế thuế qua tài khoản…


N.D