10:11, 19/11/2018

Xử lý dứt điểm các hợp tác xã ngừng hoạt động lâu ngày

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Khánh Hòa, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang tập trung rà soát, thống kê các hợp tác xã nông nghiệp yếu kém, đã ngừng hoạt động để xử lý dứt điểm.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Khánh Hòa, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) đang tập trung rà soát, thống kê các hợp tác xã (HTX) nông nghiệp yếu kém, đã ngừng hoạt động để xử lý dứt điểm.


Qua thống kê, toàn tỉnh có khoảng 100 HTX nông nghiệp, trong đó có khoảng 18 HTX đã ngưng hoạt động lâu ngày nhưng chưa thực hiện các thủ tục giải thể theo quy định. UBND tỉnh yêu cầu Sở NN-PTNT chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Liên minh HTX tỉnh, các ngành và UBND huyện, thị xã, thành phố, đơn vị liên quan chủ động rà soát, thực hiện giải thể hoặc chuyển sang loại hình kinh doanh khác đối với các HTX đã ngừng hoạt động lâu ngày trên địa bàn tỉnh, báo cáo Bộ NN- PTNT, UBND tỉnh trước ngày 31-12-2018.


Được biết, giữa tháng 10-2018, Bộ NN-PTNT có văn bản yêu cầu các địa phương triển khai rà soát, đánh giá hoạt động của các HTX nông nghiệp, xác định các HTX hoạt động yếu kém và đã ngừng hoạt động, xác định rõ nguyên nhân, có giải pháp cụ thể hướng dẫn, hỗ trợ HTX. Đối với HTX đã ngừng hoạt động lâu ngày, tập trung vận động, hỗ trợ và hướng dẫn các HTX giải thể tự nguyện hoặc hỗ trợ chuyển đổi sang loại hình kinh doanh khác. Trường hợp không thể thực hiện được các hình thức trên thì thực hiện thủ tục giải thể bắt buộc.


H.Đ