09:09, 09/09/2018

Khánh Sơn: Chuyển đổi hơn 386ha cây trồng

Theo thống kê của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Khánh Sơn, trong năm 2018, huyện có 756 hộ tham gia thực hiện chuyển đổi hơn 386ha cây trồng kém hiệu quả sang trồng bưởi da xanh, chôm chôm, sầu riêng, mía tím. Các hộ được hỗ trợ một lần 50% chi phí mua giống cây trồng, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật;...

Theo thống kê của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Khánh Sơn (Khánh Hòa), trong năm 2018, huyện có 756 hộ tham gia thực hiện chuyển đổi hơn 386ha cây trồng kém hiệu quả sang trồng bưởi da xanh, chôm chôm, sầu riêng, mía tím. Các hộ được hỗ trợ một lần 50% chi phí mua giống cây trồng, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật; hỗ trợ một lần 30% kinh phí vật tư xây dựng mới hệ thống tưới nước tiết kiệm phục vụ sản xuất; mức hỗ trợ tối đa không quá 10 triệu đồng/ha đối với cây lâu năm và không quá 20 triệu đồng/ha đối với cây hàng năm.


Được biết, thời gian qua, nông dân Khánh Sơn đã mạnh dạn chuyển đổi cây trồng, nhất là các loại cây ăn quả có giá trị kinh tế cao như: sầu riêng, măng cụt, bưởi da xanh, chôm chôm…; một số tổ liên kết trong sản xuất nông nghiệp đã được xây dựng nhằm hướng tới sản xuất quy mô lớn.


BÍCH LA