05:06, 23/06/2017

Hội nghị kết nối cung cầu giữa doanh nghiệp Khánh Hòa và Lâm Đồng

Ngày 23-6, Sở Công Thương tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng tổ chức hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa sản xuất trong nước giữa các doanh nghiệp (DN) sản xuất và DN phân phối của Khánh Hòa và Lâm Đồng. 

Ngày 23-6, Sở Công Thương tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng tổ chức hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa sản xuất trong nước giữa các doanh nghiệp (DN) sản xuất và DN phân phối của Khánh Hòa và Lâm Đồng. Tham dự hội nghị có bà Hồ Thị Kim Thoa - Thứ trưởng Bộ Công Thương và hơn 50 DN sản xuất và nhà phân phối của 2 tỉnh.
 
Doanh nghiệp 2 tỉnh ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác.
Doanh nghiệp 2 tỉnh ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác.
 
Các DN Lâm Đồng đã giới thiệu về những mặt hàng thế mạnh của tỉnh như: rau củ sạch, trái cây, hàng nông sản chế biến…, đồng thời giới thiệu về nhu cầu tìm kiếm, mở rộng thị trường cho các mặt hàng này. Về phía tỉnh Khánh Hòa, các doanh DN sản xuất nước mắm, khai thác chế biến yến sào, sản xuất hải sản chế biến…. cũng giới thiệu về tiềm năng thị trường và mong muốn liên kết với Lâm Đồng. Tham dự hội nghị, các nhà phân phối, siêu thị của 2 tỉnh rất quan tâm đến cách thức vận chuyển hàng nông sản, hải sản; tìm hiểu tiềm năng, khả năng cung ứng các sản phẩm đặc trưng của các địa phương… Tại hội nghị, DN của 2 tỉnh đã ký kết một số biên bản thỏa thuận hợp tác. 
 
Đây là một trong các hoạt động triển khai chủ trương của Bộ trưởng Bộ Công Thương về thực hiện Nhóm chương trình hỗ trợ phát triển hệ thống phân phối hàng Việt Nam cố định và bền vững thuộc Danh mục của Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014-2020. Hội nghị này góp phần hỗ trợ công tác xúc tiến thương mại, giúp các DN tìm hiểu nghiên cứu thị trường, tạo điều kiện cho DN 2 tỉnh gặp gỡ, mở rộng hệ thống phân phối sản phẩm... 
 
H.DUNG