07:06, 18/06/2009

Từ nay đến cuối năm còn 6-7 đợt nắng nóng gay gắt

Ông Lê Thanh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương nhận định, đợt nắng nóng vừa qua chưa phải là cao điểm về nắng nóng trong mùa hè năm nay...

Nắng nóng bất thường sẽ gây thiệt hại cho bà con nông dân. Ảnh minh họa

Sang tháng 7 sẽ có những đợt nắng nóng liên tục và kéo dài hơn so với đợt nóng này.

Ông Lê Thanh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương nhận định, đợt nắng nóng vừa qua chưa phải là cao điểm về nắng nóng trong mùa hè năm nay. Vẫn còn khoảng 6 đến 7 đợt nắng nóng nữa. Năm nay, số đợt nắng nóng nhiều hơn năm ngoái khoảng 3 đến 4 đợt. Hiện mới là đợt nắng nóng thứ 2 và có nhiệt độ cao hơn bình thường. Đây là đợt nóng xảy ra trên diện rộng, kéo dài trên cả 5 khu vực gồm: Đông Bắc bộ, đồng bằng và trung du Bắc bộ, Bắc Trung bộ và Nam Trung bộ. Sang tháng 7 sẽ có những đợt nắng nóng liên tục và kéo dài hơn so với đợt nóng này .

Cũng theo ông Hải, về hiện tượng nắng nóng xuất hiện ngày càng nhiều có nhiều nguyên nhân, như: do trái đất ngày càng ấm dần lên, băng tan, do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, tầng ô-zôn ngày càng mỏng. Nắng nóng thường làm người dân ở các khu đô thị cảm thấy khó chịu, nóng bức hơn ở nông thôn vì không khí ở đô thị bị ô nhiễm, nhiều nhà cao tầng gây hiệu ứng bê tông, trong khi cây xanh ngày càng ít, các khu vui chơi, công viên, bể bơi thì ít và quá tải, nhà cửa chật chội, không lưu thông khí.

Theo HNM