09:02, 10/02/2008

Lạc quan về triển vọng kinh tế đất nước

Theo một khảo sát của Ngân hàng Hồng Kông - Thượng Hải (HSBC) công bố ngày 30-1, các doanh nghiệp vừa và nhỏ của các thị trường mới nổi là Việt Nam và Ấn Độ có mức lạc quan cao nhất...

Ảnh minh họa.

Theo một khảo sát của Ngân hàng Hồng Kông - Thượng Hải (HSBC) công bố ngày 30-1, các doanh nghiệp vừa và nhỏ của các thị trường mới nổi là Việt Nam và Ấn Độ có mức lạc quan cao nhất vào tăng trưởng kinh tế năm 2008.

Cuộc khảo sát mới được công ty TNS thực hiện theo yêu cầu của HSBC, với 2.700 doanh nghiệp vừa và nhỏ tại đặc khu hành chính Hồng Kông, Trung Quốc, lãnh thổ Đài Loan, Xinhgapo, Ấn Độ, Việt Nam, Hàn Quốc, Malaixia và Inđônêxia.

Theo đó, các doanh nghiệp vừa và nhỏ của châu Á đều lạc quan về triển vọng kinh tế cũng như các hoạt động thương mại quốc tế trong năm 2008; trong đó hơn 2/3 doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam tham gia khảo sát nói rằng họ kỳ vọng nền kinh tế sẽ tăng trưởng hơn trong năm 2008.

Với niềm tin này, 3/4 số doanh nghiệp Việt Nam sẽ tăng mức chi đầu tư hiện tại. Trong khi 72% các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở khu vực châu Á dự định tiếp tục duy trì số lượng nhân viên như hiện tại thì 59% doanh nghiệp ở Việt Nam có kế hoạch tuyển dụng thêm nhân viên mới.

Nhận định về kết quả khảo sát tại Việt Nam, ông Huỳnh Bửu Quang, Giám đốc toàn quốc khối Dịch vụ tài chính doanh nghiệp của HSBC Việt Nam, cho biết các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam đang ngày càng trở nên năng động hơn để nắm bắt tất cả những cơ hội quý báu do nền kinh tế tăng trưởng nhanh thứ hai trong khu vực đem lại.

Ông Quang cho rằng con số 291.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam đại diện cho một sức mạnh kinh tế đáng kể và sự lạc quan của họ là tín hiệu rất tích cực cho nền kinh tế Việt Nam.

Theo TTXVN