05:02, 07/02/2008

Các khu du lịch đang... “hút” khách

Tết này, thay vì đi chơi xa, nhiều người lại chọn đi “đổi gió” ở những khu du lịch (KDL), giải trí gần Nha Trang. Hiện nay, 2 KDL cách thành phố 20km là đầm Nha Phu và Nhân Tâm đang...

Tết này, thay vì đi chơi xa, nhiều người lại chọn đi “đổi gió” ở những khu du lịch (KDL), giải trí gần Nha Trang. Đó là 2 KDL cách thành phố 20km: đầm Nha Phu và Nhân Tâm.

TẮM KHOÁNG NÓNG Ở NHÂN TÂM

Năm nay, du khách đến KDL Nhân Tâm (xã Diên Xuân, huyện Diên Khánh) sẽ có thêm một lựa chọn mới: tắm khoáng nóng tại khu Nhân Tâm (NT) 2. So với khu NT1 rộng 17 ha, NT2 có diện tích nhỏ hơn (4.000m²), cách NT1 12km, gồm 1 hồ bơi khoáng nóng tập thể có sức chứa 100 người, 18 hồ gia đình (3 - 4 người) và 5 hồ cá nhân. Để mở rộng phạm vi phục vụ, Nhân Tâm mở văn phòng tại Nha Trang ở số 213 Trần Nguyên Hãn, đồng thời liên kết với Công ty Cổ phần Doanh nghiệp Trẻ tổ chức tour đón khách ngay từ Nha Trang. Hiện mỗi ngày trung bình có 2 chuyến xe đưa khách đi NT lúc 8 giờ 30 và 9 giờ sáng.

Chị Phùng Thị Ngọc Thúy, điều hành văn phòng  KDL NT cho biết, trong dịp Tết, giá vé xe và vé vào cửa cho khách tham quan sẽ không tăng, giá các món ăn tăng 10% do giá thực phẩm tăng; tuy nhiên các loại trái cây trong KDL sẽ được bán với giá dễ mua như ngày thường.

XEM ĐỘNG XƯƠNG RỒNG

Ở KDL Nha Phu, Đảo Khỉ (Hòn Lao) có thêm 1 công trình mới: động Xương Rồng với diện tích 1.000m², quy tụ trên 50 loại xương rồng trong nước. Tết này, khách đến Hòn Lao, ngoài các hoạt động nghỉ ngơi trên đảo, ngắm các chú khỉ, tham gia đua xe thể thức F16, có thể tìm hiểu các loài xương rồng, để thấy thiên nhiên lúc nào cũng đa dạng và mới mẻ.

Ở KDL suối Hoa Lan - Hòn Hèo, dịp Tết này, lưới điện đã được kéo ra đảo. Một khu đua ô tô điện mini dành cho trẻ em với đầy đủ bảng tín hiệu giao thông vừa được thiết kế. Giàn đèn kéo quân hình lục giác, cao 7m được chuẩn bị, hứa hẹn sẽ phá vỡ kỷ lục đèn kéo quân cao nhất Việt Nam.

Khu du lịch Suối Hoa Lan (Hòn Hèo) vừa khai trương đường đua xe điện cho trẻ em.

Để phục vụ lượng khách đi tour đảo, Công ty Du lịch Long Phú đã cho hạ thủy “Nha Phu 10”, tàu đóng mới bằng composite (50 ghế) và 1 tàu cao tốc - 30 ghế được đưa vào phục vụ. Anh Lê Dũng Lâm, Phó Giám đốc Công ty cho biết, Long Phú đầu tư thêm 2 chiếc xe mới 45 chỗ để đưa đón khách; ngoài ra, sẽ liên kết với các đối tác xây dựng 1 đội xe đưa đón khách chuyên nghiệp, gắn với thương hiệu Long Phú. Giá vé xe đi Nha Phu sẽ không tăng, tour lặn biển Đảo Khỉ vẫn giữ nguyên giá 285.000 đồng/người; riêng tour Nha Phu tăng 20%, ở mức 170.000 đồng/người.

Về du lịch lữ hành, Công ty Du lịch Long Phú tổ chức tour cho khách trong tỉnh đi Đà Lạt, Đà Nẵng - Huế - Hội An và Hà Nội - Hạ Long trong dịp Tết. 

P.T