10:12, 22/12/2007

Bánh ngọt ở khách sạn 5 sao

Mùa Giáng sinh năm nay, khách sạn Sunrise giới thiệu thêm các loại bánh đặc trưng của Noel là bánh nhà gừng và Buche Noel (bánh khúc cây) với thành phần là các nguyên liệu...

Quầy bánh được làm bằng bánh mì.

Mùa Giáng sinh năm nay, khách sạn Sunrise giới thiệu thêm các loại bánh đặc trưng của Noel là bánh nhà gừng và Buche Noel (bánh khúc cây) với thành phần là các nguyên liệu cao cấp.

Bánh ngọt ở khách sạn 5 sao có gì đặc biệt? Bạn hãy thử đến quầy trưng bày và bán bánh ngọt nằm ngay trong sảnh đón tiếp của khách sạn. Ở đây thường có khoảng 15 loại bánh, từ các loại bánh quen thuộc như bánh choux, kem flan, cake… đến các loại bánh lừng danh ở châu Âu như Tiramisu hay Black Forest thơm phức, mà chỉ cần nhìn thấy vẻ hoàn hảo của chúng, bạn đã muốn nếm thử ngay vị ngọt ngào ấy. Chị Lan Anh - tổ trưởng bếp bánh Âu của khách sạn Sunrise cho biết: “Điểm khác biệt đầu tiên là nguyên liệu của bánh được chọn lựa rất kỹ và đều được nhập khẩu từ nước ngoài, kể cả trái cây để giữ đúng hương vị của nó. Có khi chỉ một chiếc bánh thôi cũng phải dùng nguyên liệu của rất nhiều nước. Ngoài kỹ thuật chế biến, hình thức của từng chiếc bánh cũng rất được chăm chút”. Hãy thử thưởng thức một miếng bánh Tiramisu - một loại bánh nổi tiếng ở châu Âu mà hầu hết du khách nước ngoài đều ưa thích. Đây cũng là loại bánh được khách lựa chọn nhiều nhất tại quầy bánh của khách sạn. Tiramisu có nguyên liệu chính là Mascapone cheese - một loại pho-mát mềm nổi tiếng của Ý, cacao, rượu café và chocolate bào. Hay bánh Black Forest - một loại bánh nổi tiếng khác mang hương vị đậm đà vì được làm từ chocolate, dâu rừng tươi nhập khẩu từ Pháp, kem tươi và được trang trí bằng các loại trái cây… Khi ăn, bạïn sẽ thấy ngay sự khác biệt. Ở đây còn có các loại chocolate viên xinh xắn hình trái tim có nhân kem, mứt dâu hay rượu bạc hà… khá độc đáo với giá khoảng 28.000đ (5 viên). Bạn cũng có thể mua những túi bánh cookie giòn tan thơm nồng mùi quế với giá 15.000đ/túi.

Chuẩn bị cho lễ Giáng sinh và mừng năm mới, quầy bán bánh đã được 20 nhân viên tân trang suốt 3 tuần lễ. Những lát bánh mì nồng ấm mùi gừng được nhồi từ 200kg bột, 50kg đường, nướng kỹ và dựng thành một ngôi nhà đẹp tuyệt. Khách tham quan và mua bánh có thể véo một miếng và nhâm nhi thử. Bếp trưởng của khách sạn - ông Nelson Yap - cho biết: “Bánh Buche Noel của Sunrise được làm từ những thành phần nguyên liệu cao cấp, nhập khẩu từ nước ngoài như chocolate nổi tiếng của Bỉ, kem, mứt và rượu trái cây của Pháp… mà những chiếc bánh ngoài thị trường không thể có được. Điều đặc biệt khác là bánh được đổ trực tiếp thành hình khúc cây, bên trong bánh có nhân mứt trái cây, kem và môït ít rượu khiến bánh có mùi vị rất đặc biệt. Bánh được sản xuất theo một quy trình kỹ thuật nghiêm ngặt nên luôn cho ra những chiếc bánh tuyệt hảo, đúng tiêu chuẩn 5 sao, rất thích hợp để làm quà biếu hay thưởng thức cùng người thân trong đêm Giáng sinh”.

Dù vậy, giá các loại bánh ở đây cũng khá dễ chịu, từ 190.000 - 280.000đ/cái bánh Buche Noel tùy kích thước. Đặc biệt, khách sạn luôn áp dụng một chương trình giảm giá đặc biệt như khách có thẻ VIP được giảm giá 40% từ 18 giờ hàng ngày; khách mua bánh sau 19 giờ hàng ngày đều được giảm giá 50% cho tất cả các loại bánh (trừ bánh Giáng sinh).

BÍCH KHUÊ