01:08, 30/08/2007

Việt Nam bán lẻ hấp dẫn các nhà đầu tư nước ngoài

Vừa qua, báo Jakarta Post (Indonesia) dẫn kết quả cuộc thăm dò do Công ty tư vấn quản lý A.T.Kearney thực hiện cho thấy Việt Nam được xếp thứ 4/30 quốc gia...

Siêu thị Coop Mart Cống Quỳnh (TP. Hồ Chí Minh). Ảnh minh họa

Vừa qua, báo Jakarta Post (Indonesia) dẫn kết quả cuộc thăm dò do Công ty tư vấn quản lý A.T.Kearney thực hiện cho thấy Việt Nam được xếp thứ 4/30 quốc gia hấp dẫn đối với các công ty bán lẻ nước ngoài.

Theo cuộc thăm dò trên, trong số 30 quốc gia tại châu Á, châu Âu, châu Mỹ và Trung Đông, quốc gia hấp dẫn nhất đối với các công ty bán lẻ là Ấn Độ, tiếp theo là Nga, Trung Quốc, Việt Nam và Ukraine, Indonesia xếp thứ 24, trong khi kém hấp dẫn nhất là Colombia, Argentina, Litva, Romania và Hungary.

Phó Chủ tịch Công ty A.T.Kearney, ông John Kurtz, cho biết một trong những yếu tố chủ chốt để một công ty bán lẻ hiện đại quyết định vào một thị trường mới là sự sẵn sàng của người tiêu dùng, bao gồm khả năng chi tiêu của giới tiêu dùng trẻ, mong muốn của thế hệ già muốn thử một kiểu bán lẻ mới và ảnh hưởng của văn hóa phương Tây đối với người dân.

Theo SGGP