11:07, 01/07/2005

Người bạn đường tin cậy

Với trên 50 cửa hàng bán lẻ, Công ty Xăng dầu Phú Khánh (XDPK) hiện đang chiếm giữ gần 60% thị phần kinh doanh xăng dầu (KDXD) trong khu vực các tỉnh Nam Trung bộ.

Với trên 50 cửa hàng bán lẻ, Công ty Xăng dầu Phú Khánh (XDPK) hiện đang chiếm giữ gần 60% thị phần kinh doanh xăng dầu (KDXD) trong khu vực các tỉnh Nam Trung bộ.

Kiểm tra phòng chống cháy nổ ở các bể chứa là việc làm thường xuyên của Công ty Xăng dầu Phú Khánh.

Công ty XDPK vừa tròn 30 năm hoạt động với chức năng, nhiệm vụ tiếp nhận, vận chuyển, bảo quản và cấp phát xăng dầu phục vụ nhu cầu các tỉnh Nam Trung bộ bao gồm: Khánh Hòa, Ninh Thuận, Phú Yên, và các nhu cầu khác trong xã hội. Với trên 50 cửa hàng bán lẻ, Công ty XDPK hiện đang chiếm giữ gần 60% thị phần KDXD trong khu vực quản lý. Trong điều kiện có nhiều đối tác cùng tham gia KDXD như hiện nay, vấn đề cạnh tranh là một thách thức lớn. Vì vậy, để giữ vững thị phần và nâng cao năng lực cạnh tranh, Công ty XDPK đã mở rộng và phát triển hệ thống cửa hàng bán lẻ; phát triển kênh phân phối đại lý; phát triển và khai thác triệt để phương thức dịch vụ cấp lẻ đối với khách hàng khối hành chính sự nghiệp của các tỉnh, thành phố và huyện thị; khai thác chọn lọc khách hàng; tổ chức tốt mối quan hệ với khách hàng; hình thành hệ thống thông tin đồng bộ, nhanh chóng, kịp thời, chính xác… Với phương thức kinh doanh linh hoạt như vậy, Công ty đã và đang khai thác hơn 80% khách hàng trong khu vực quản lý. Hình thành một hệ thống cửa hàng dàn trải trên khắp các huyện thị, cả đồng bằng, miền núi, ven biển, thành thị với sản lượng tiêu thụ mỗi ngày trên 600.000 lít xăng dầu các loại. Bốn năm qua, Công ty đã xây mới 4 cửa hàng, nâng cấp cải tạo mở rộng 12 cửa hàng và xin đất xây dựng mới 10 cửa hàng trong năm 2005. Đặc biệt, từ năm 2002 đến nay, Công ty đã thực hiện 29 chuyến chuyển tải dầu nhập khẩu tại vịnh Vân Phong với hơn 2 triệu tấn, nộp thuế tại Khánh Hòa 1.500 tỷ đồng. Năm 2000 tổng doanh thu của Công ty chỉ đạt 780 tỉ đồng, đến năm 2004 đã tăng lên 1.531 tỉ đồng; năm 2000 nộp ngân sách 11 tỉ đồng, đến năm 2004 tăng lên 490 tỉ đồng (trong đó có 400 tỷ thu từ thuế nhập khẩu chuyển tải dầu), thu nhập của cán bộ - công nhân viên (CBCNV) tăng từ 1,1 triệu đồng năm 2000 lên 1,5 triệu đồng/người/tháng năm 2004. Phong trào đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo, xã hội từ thiện cũng được Công ty thường xuyên quan tâm. 5 năm qua, CBCNV Công ty đã ủng hộ hơn 500 triệu đồng. Với những thành tích đó, năm 2004, Công ty XDPK đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất, đồng thời nhận được nhiều cờ thưởng, bằng khen của Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương, UBND tỉnh…  

Nhìn lại chặng đường 30 năm xây dựng và phát triển, tập thể CBCNV Công ty XDPK luôn tự hào với những thành tích đã đạt được. Thương hiệu Petrolimex - luôn đạt chất lượng tốt, ổn định và ngày càng chiếm lĩnh thị phần, xứng đáng là người bạn đường tin cậy.

THU HIỀN