09:06, 14/06/2013

Trồng 1 triệu cây xanh trên các đảo vịnh Nha Trang

Chương trình "Trồng 1 triệu cây xanh trên các đảo" do Công ty Yến sào Khánh Hòa khởi xướng và được thực hiện từ năm 2012.

Trong khuôn khổ chương trình "Trồng 1 triệu cây xanh trên các đảo vịnh Nha Trang", ngày 14-6, tại đảo Hòn Nội, thuộc vịnh Nha Trang, Công ty Yến sào Khánh Hòa phối với các đoàn thể trong tỉnh ra quân trồng cây xanh đợt hai năm 2013.

 

Hơn 200 cán bộ, đoàn viên, công nhân viên của Công ty đã trồng 100.000 cây xanh trên các đảo, trong đó có 4 cây bàng vuông được đưa từ huyện đảo Trường Sa về trồng tại đảo Hòn Nội, số cây trồng còn lại chủ yếu là keo dậu, tràm bông vàng...

 

 

Ban quản lí chương trình "Trồng 1 triệu cây xanh trên các đảo vịnh Nha Trang" của Công ty Yến sào Khánh Hòa cho biết việc trồng cây xanh là thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Với Công ty, trồng cây xanh trên các đảo còn tạo thêm môi trường sinh sống và nguồn thức ăn tự nhiên cho chim yến và nhiều loài động vật khác, qua đó nâng cao ý thức tạo môi trường xanh để doanh nghiệp phát triển bền vững.

Chương trình "Trồng 1 triệu cây xanh trên các đảo" do Công ty Yến sào Khánh Hòa khởi xướng và được thực hiện từ năm 2012.

Đợt 1, chương trình đã trồng và gieo ươm được 150.000 cây keo dậu. Đến nay, hầu hết cây keo dậu đều sống và phát triển nhanh, chiều cao đạt từ 30cm đến 50cm.

Trên các đảo thuộc vịnh Nha Trang cũng đã thành lập nhiều tổ, đội để bảo vệ và chăm sóc số cây đã trồng.

Theo TTXVN