Góc ảnh
09:12, 02/04/2024

Thiêng liêng Lễ Thượng cờ trong ngày Nha Trang tròn 100 năm

NHÓM PHÓNG VIÊN

Đúng 6 giờ ngày 2-4, tại Quảng trường 2 tháng 4, TP. Nha Trang, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân tỉnh Khánh Hòa long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ chào mừng kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển TP. Nha Trang (1924 - 2024), 15 năm Nha Trang được công nhận là đô thị loại I trực thuộc tỉnh (2009 - 2024), 49 năm ngày giải phóng tỉnh Khánh Hòa (2-4-1975 - 2-4-2024).

Quang cảnh Lễ Thượng cờ sáng 2-4-2024. Ảnh: THÀNH AN
Quang cảnh Lễ Thượng cờ sáng 2-4-2024. Ảnh: THÀNH AN

Dự lễ có các ông: Nguyễn Hải Ninh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư tỉnh ủy; Nguyễn Khắc Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hà Quốc Trị - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Ngọc Thanh - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; Hồ Văn Mừng - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nha Trang, cùng các vị trong Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh và thành phố Nha Trang… Tham gia Lễ Thượng cờ còn có hơn 700 đại biểu của các khối cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Tại Lễ thượng cờ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại 49 năm ngày giải phóng tỉnh Khánh Hòa (2-4-1975 - 2-4-2024). Đây cũng là mốc son chói lọi trong trang sử hào hùng 21 năm trường kỳ kháng chiến chống Mỹ đầy gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi vinh quang của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Khánh Hòa. Tiếp bước các thế hệ cha anh, 49 năm qua, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân trong tỉnh đã vượt mọi khó khăn, nỗ lực phấn đấu xây dựng quê hương Khánh Hòa ngày càng giàu đẹp. Năm 2023, các chỉ tiêu kinh tế, xã hội của tỉnh đều đạt và vượt kế hoạch đề ra; trong đó GRDP tăng 10,35% (là tỉnh có tốc độ tăng trưởng GRDP đứng thứ 4 cả nước, đứng đầu khu vực Bắc Trung bộ và Duyên hải Năm trung bộ); tổng thu ngân sách đạt 18.012,7 tỷ, vượt 16,6% so với kế hoạch, tăng 9,2% so với năm 2022; tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội ước đạt 71.302,8 tỷ, tăng 7,6% so với năm 2022, thu hút 17 dự án đầu tư ngoài ngân sách với tổng vốn đăng ký là 100.865,7 tỷ đồng...

Đọc diễn văn tại Lễ thượng cờ, ông Nguyễn Tấn Tuân nhấn mạnh: “Kể từ khi vua Khải Định ra đạo dụ thành lập thị trấn Nha Trang và được Toàn quyền Đông Dương chuẩn y vào năm 1924, đến nay thành phố tròn 100 năm xây dựng và phát triển. Trải qua nhiều lần nâng cấp từ thị trấn lên thị xã (năm 1944), từ thị xã lên thành phố (ngày 30-3-1977) và trở thành đô thị loại I trực thuộc tỉnh Khánh Hòa (ngày 22-4-2009) đã mở ra nhiều cơ hội mới cho sự phát triển toàn diện của thành phố. Từ vùng đất hoang sơ, nhưng nhờ sức lao động bền bỉ, kiên cường của biết bao thế hệ, Nha Trang đã trở thành thành phố tươi đẹp như ngày nay. 100 năm qua, Nha Trang đã xây dựng và phát triển thành đô thị loại I trực thuộc tỉnh; với tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo và khát vọng vươn lên, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân thành phố Nha Trang đã nỗ lực phấn đấu không ngừng, phát huy tiềm năng, lợi thế, vượt mọi khó khăn, thách thức, xây dựng và phát triển thành phố đạt nhiều thành tựu quan trọng, Nha Trang hiện đang là đô thị năng động bậc nhất của khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên; diện mạo của thành phố ngày càng hiện đại, là một trong những trung tâm du lịch - nghỉ dưỡng, nơi tổ chức các sự kiện tầm cỡ quốc gia và quốc tế, điểm đến an toàn của du khách trong và ngoài nước. Với niềm tin và quyết tâm cao, nhân sự kiện trọng thể này, tôi đề nghị mỗi cán bộ, đảng viên, người lao động và Nhân dân Nha Trang, tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, bồi đắp ý chí tự lực, tự cường, khơi dậy khát vọng vươn lên, phấn đấu hoàn thành thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, xây dựng thành phố biển Nha Trang ngày càng phồn vinh, văn minh, hạnh phúc, góp phần hiện thực hóa mục tiêu của tỉnh đến năm 2030, Khánh Hòa trở thành thành phố trực thuộc Trung ương”.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên Khánh Hòa Online ghi lại tại Lễ thượng cờ.

Các đại biểu tham dự Lễ thượng cờ.
Các đại biểu tham dự Lễ Thượng cờ.
Đồng chí Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đọc diễn văn tại Lễ thượng cờ.
Ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đọc diễn văn tại Lễ Thượng cờ.
Quang cảnh Lễ Thượng cờ. Ảnh: THÀNH AN
Quang cảnh Lễ Thượng cờ. Ảnh: THÀNH AN
Nghi thức rước cờ Tổ quốc.
Nghi thức rước cờ Tổ quốc.
Thực hiện nghi thức Thượng cờ.
Thực hiện nghi thức Thượng cờ.
Tiểu đội Tiêu binh tại Lễ thượng cờ.
Tiểu đội Tiêu binh tại Lễ Thượng cờ.
Khối Phụ nữ tỉnh tham dự lễ Thượng cờ.
Khối Phụ nữ tỉnh tham dự Lễ Thượng cờ.
Khối đoàn thanh niên tham gia Lễ thượng cờ.
Khối đoàn thanh niên tham gia Lễ Thượng cờ.
Các em học sinh tại Lễ thượng cờ.
Các em học sinh tại Lễ Thượng cờ.
Duyệt đội ngũ tại Lễ thượng cờ.
Duyệt đội ngũ tại Lễ Thượng cờ.
Duyệt đội ngũ qua lễ đài.
Duyệt đội ngũ qua lễ đài.
Ảnh: THÀNH AN
Lực lượng dân quân tự vệ tham gia duyệt đội ngũ.
Lực lượng dân quân tự vệ tham gia duyệt đội ngũ.
Đội tự vệ Công ty TNHH Một thành viên Yến Sào Khánh Hòa tham gia duyệt đội ngũ.
Đội tự vệ Công ty TNHH Một thành viên Yến Sào Khánh Hòa tham gia duyệt đội ngũ.
Toàn cảnh Lễ thượng cờ.
Toàn cảnh Lễ thượng cờ.
Ảnh: THÀNH AN
Ảnh: THÀNH AN

NHÓM PHÓNG VIÊN


Ý kiến bạn đọc