Góc ảnh
19:18, 16/11/2023

Nước lụt đang rút dần ở TP. Nha Trang

TIỂU MAI

Theo khảo sát nhanh của phóng viên Khánh Hòa Online, đến 11 giờ 30 ngày 16-11, nước ở các xã ven sông Cái Nha Trang đã rút dần. Tuy nhiên, vẫn còn một số khu vực ở TP. Nha Trang bị ngập cục bộ, như một số đường ở các thôn: Võ Cạnh, Võ Cang, Xuân Sơn (xã Vĩnh Trung) ngập khoảng 1m; một số đoạn đường thôn Vĩnh Điềm Thượng (xã  Vĩnh Hiệp) ngập khoảng 0,4m; các tuyến đường thôn Trung, thôn Tây (xã Vĩnh Phương) ngập cục bộ khoảng 0,3m; khu vực thôn Thái Thông 1, Thái Thông 2, Thủy Tú (xã Vĩnh Thái), thôn Phú Bình, Phú Trung 1, 2 (xã Vĩnh Thạnh) và đoạn qua đường 23-10 (xã Vĩnh Trung) ngập cục bộ khoảng 0,2 m. Riêng xã Vĩnh Ngọc đã lưu thông bình thường.

UBND xã Vĩnh Phương cắt cử lực lượng chốt chặn ở khu vực đường vào thôn Trung (chụp lúc 16 giờ 45).
UBND xã Vĩnh Phương cắt cử lực lượng chốt chặn ở khu vực đường vào thôn Trung (chụp lúc 16 giờ 45).

Ông Trương Ngọc Quý - Chủ tịch UBND xã Vĩnh Phương cho biết, từ khoảng 14 giờ, tại 2 thôn Trung và Tây, đặc biệt ở thôn Trung, nước lên trở lại, nơi ngập sâu nhất khoảng 50cm. UBND xã đã tổ chức chốt chặn tại đường vào thôn Trung, không cho các phương tiện giao thông đường bộ qua lại. Người dân đi bộ mua lương thực, thực phẩm đều có lực lượng của xã và thôn hỗ trợ, hướng dẫn. Ở xã Vĩnh Hiệp, theo ông Nguyễn Chí Dũng - Chủ tịch UBND xã, địa bàn tổ 17 giáp ranh xã Vĩnh Thạnh bị ngập, nơi sâu nhất khoảng 50cm. Xã đã bố trí lực lượng nắm tình hình chặt chẽ để chủ động phòng ngừa. Mố cầu Ké Vĩnh Hiệp bị sạt lở, xã đã cho chặn 2 đầu cầu, không cho xe đi qua và liên hệ chủ đầu tư để cho đơn vị thi công xử lý mố cầu. Tại xã Vĩnh Thạnh, đến chiều 16-11, thôn Phú Bình, Phú Trung 1, nước còn ngập, nơi sâu nhất khoảng đến đầu gối...

Đường vào thôn Trung, xã Vĩnh Phương (chụp lúc 18 giờ).
Đường vào thôn Trung, xã Vĩnh Phương (chụp lúc 18 giờ).
Một số người dân thôn Trung, xã Vĩnh Phương phải dắt xe khi đi qua đoạn ngập ống pô (chụp lúc 18 giờ 30).
Một số người dân thôn Trung, xã Vĩnh Phương phải dắt xe do ống pô bị nghẹt
Sông Cái Nha Trang, đoạn qua cầu Vĩnh Phương (chụp lúc 18 giờ).
Nước sông chảy qua khu vực cầu Vĩnh Phương còn rất xiết.
Nước sông đoạn qua cầu Vĩnh Phương vẫn còn chảy xiết (chụp lúc 18 giờ 30).

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự TP. Nha Trang, trên địa bàn thành phố chưa xảy ra sạt lở đất; hầu hết các xã, phường chưa thực hiện di dời dân, riêng phường Vĩnh Trường đã vận động 13 hộ với 51 nhân khẩu di dời đến trụ sở UBND phường và nhà người thân. Cầu gỗ Phú Kiểng (xã Vĩnh Ngọc) trôi 1 đoạn khoảng 100 - 120m; đường Nguyễn Lương Bằng (xã Vĩnh Phương) bị sạt lở 20m taluy.

Thôn Phú Bình, xã Vĩnh Thạnh (chụp lúc 17 giờ).
Thôn Phú Bình, xã Vĩnh Thạnh (chụp lúc 17 giờ).
Đường vào thôn Phú Trung 1 (chụp lúc 18 giờ).
Đường vào thôn Phú Trung 1 (chụp lúc 18 giờ).
Cầu gỗ Phú Kiểng (xã Vĩnh Ngọc).
Cầu gỗ Phú Kiểng (xã Vĩnh Ngọc).

Thành phố đang tiếp tục triển khai quyết liệt các nội dung ứng phó với gió mạnh và mưa lũ. Các thành viên được phân công phụ trách địa bàn và chủ tịch UBND các xã, phường tiếp tục phối hợp triển khai, báo cáo nhanh qua zalo nhóm của thành phố. Các xã, phường thường xuyên kiểm tra tất cả các điểm còn ngập sâu, nguy hiểm, tổ chức chốt chặn, tuyệt đối không để người và phương tiện qua lại; tổ chức trực ban 24/24. Các lực lượng cứu hộ, cứu nạn tiếp tục duy trì trạng thái sẵn sàng hỗ trợ, ứng cứu khi có lệnh.   

TIỂU MAI

 


Ý kiến bạn đọc