Góc ảnh
14:20, 18/05/2023

Chuỗi hội thảo chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam

V.L

Ngày 18-5, trong khuôn khổ Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Sở Khoa học và Công nghệ Khánh Hòa phối hợp Trường Đại học Khánh Hòa tổ chức Chuỗi hội thảo chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Theo Sở Khoa học và Công nghệ, Ngày Khoa học và Công nghệ năm nay là kỷ niệm năm thứ 10 Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam và 60 năm thực hiện lời dạy của Hồ Chủ tịchKhoa học phải từ sản xuất mà ra và phải trở lại phục vụ sản xuất...” tại Đại hội toàn quốc lần thứ nhất của Hội phổ biến Khoa học Kỹ thuật Việt Nam ngày 18-5-1963. Đồng hành cùng sự phát triển khoa học và công nghệ cả nước, ngành khoa học và công nghệ Khánh Hòa có nhiều thành tích nổi bật, huy động được đội ngũ tri thức, người lao động sáng tạo, thúc đẩy ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất và đời sống. Năm 2023, tỉnh Khánh Hòa kỷ niệm 10 năm Ngày Khoa học và Công nghệ với nhiều hoạt động sôi nổi như tuyên truyền, triển lãm sản phẩm khoa học công nghệ, chuỗi hội thảo về khoa học và công nghệ, kinh tế biển… Đây là cơ hội để các nhà quản lý, nhà khoa học, doanh nghiệp trao đổi, tìm ra các giải pháp, ý tưởng, ứng dụng có hiệu quả các giải pháp khoa học và công nghệ mới trong sản xuất, cũng như phát triển kinh tế biển…, góp phần nâng tầm kinh tế biển Khánh Hòa tương xứng với tiềm năng vốn có.

Chuỗi hội thảo gồm 3 hội thảo liên quan đến các chủ đề: Khoa học và công nghệ phục vụ phát triển kinh tế biển (4 tham luận); công nghệ nuôi biển (3 tham luận) và Kinh tế số phát triển kinh tế biển (6 tham luận) của các nhà quản lý, nhà khoa học, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh…

Đồng thời, tại chuỗi hội thảo, Giáo sư Laymyint Yoshida, Đại học Nagasaki, Nhật Bản được trao Kỷ niệm chương “Vì sức khỏe nhân dân” và 6 cá nhân được trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp khoa học và công nghệ” vì có nhiều thành tích đóng góp phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Khánh Hòa. Bên cạnh đó, Sở Khoa học và Công nghệ tuyên dương 5 nhóm tác giả học sinh trung học có công trình nghiên cứu xuất sắc năm 2023. Ngoài ra, sự kiện còn thu hút 15 gian hàng triển lãm là sản phẩm mới của các doanh nghiệp trong tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo tại hội thảo, ông Đinh Văn Thiệu khẳng định, trong những năm qua, ngành khoa học và công nghệ của tỉnh đã đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ, góp phần thực hiện tốt các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Khánh Hòa. Tỉnh ủy, UBND tỉnh rất quan tâm tạo điều kiện đẩy mạnh hoạt động khoa học và công nghệ, đặc biệt là khoa học công nghệ phục vụ phát triển kinh tế biển. Để thực hiện mục tiêu của Nghị quyết 09 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Khánh Hòa cần tập trung phát triển kinh tế biển kết hợp với bảo đảm quốc phòng - an ninh trên biển; đẩy mạnh ứng dụng khoa học - kỹ thuật, công nghệ số trong đánh bắt, nuôi trồng, chế biến thủy sản; nâng cao hiệu quả khai thác tài nguyên biển và kiểm soát tài nguyên biển; phát triển toàn diện kinh tế biển, đảm bảo có trọng tâm, trọng điểm theo định hướng; xây dựng cơ chế, chính sách đặc thù để phát triển thành vùng kinh tế trọng điểm, động lực của tỉnh, khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và cả nước…

Dưới đây là một số hình ảnh tại sự kiện.

Quang cảnh hội thảo giao lưu
Quang cảnh hội thảo giao lưu
Các đại biểu dự hội thảo.
Đồng chí Đinh Văn Thiệu tham dự và phát biểu chỉ đạo
Ông Đinh Văn Thiệu phát biểu chỉ đạo tại hội hảo.
Lãnh đạo tỉnh trao Kỷ niêm chương “Vì sức khỏe nhân dân” cho Giáo sư Laymyint Yoshida
Ông Đinh Văn Thiệu trao Kỷ niệm chương “Vì sức khỏe nhân dân” cho Giáo sư Laymyint Yoshida.
Trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp khoa học và công nghệ”
Các cá nhân nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp khoa học và công nghệ”.
Tôn vinh học sinh trung học xuất sắc
Tôn vinh học sinh trung học xuất sắc
Diễn giả Tiến sĩ Nguyễn Hữu Huân, Trường Đại học Kinh tế báo cáo về giải pháp trí tuệ nhân tạo Milu
Tiến sĩ Nguyễn Hữu Huân - Trường Đại học Kinh tế báo cáo về giải pháp trí tuệ nhân tạo Milu.
Thăm gian hàng Công ty Aquatech
Ông Đinh Văn Thiệu thăm gian hàng Công ty Aquatech.
<br>
 
Thăm gian hàng Công ty Sunroast chuyên về máy rang xay cà phê
Thăm gian hàng Công ty Sunroast chuyên về máy rang xay cà phê
Gian hàng Công ty Fucoidan
Gian hàng Công ty Fucoidan
Thăm gian hàng Công ty Resa, Nha Trang
Thăm gian hàng Công ty Resa, Nha Trang
Gian hàng của Dasuki Farm, Trường Đại học Nha Trang
Gian hàng của Dasuki Farm, Trường Đại học Nha Trang

V.L

 


Ý kiến bạn đọc