Góc ảnh
13:11, 03/05/2023

Check-in con đường hoa giấy ở phố biển

THANH TRÚC - LÊ NA

Cứ mỗi dịp hè về, những giàn hoa giấy trên con đường số 4 (bên hông Cảng Du lịch Vĩnh Trường, TP. Nha Trang) lại bung nở rực rỡ, trở thành điểm "check-in” của nhiều bạn trẻ, người dân và du khách…

Vào độ tháng 4, tháng 5 đi dọc cung đường này, mọi người sẽ dễ dàng bắt gặp những giàn hoa giấy nở rộ. Hoa giấy thường nở quanh năm, bất kể mưa hay nắng; tuy nhiên, thời điểm hoa giấy nở rực rỡ nhất vẫn là vào mùa hè. Sắc hồng của những chùm hoa giấy khiến nhiều người đi đường không khỏi xao xuyến, phải dừng lại để ngắm nhìn.

Hoa giấy có nhiều màu sắc khác nhau như đỏ, vàng, tím, cam, hồng, trắng… thường không mọc đơn lẻ mà kết thành từng chùm lớn, một nhánh sẽ có rất nhiều hoa. Nhân lúc hoa đang phủ kín, nhiều người đã tranh thủ đến để lưu lại những tấm ảnh. Là người dân Nha Trang làm việc ở TP. Hồ Chí Minh, bạn Nguyễn Thị Tường Vy, tìm tới con đường này để chụp ảnh với hoa giấy sau khi xem các clip review trên mạng vào dịp nghỉ lễ. “Khi đến đây tôi thấy hoa giấy nở nhiều và rất đẹp, chủ yếu là màu hồng. Mọi người ai cũng tranh thủ ghi lại từng khoảnh khắc bên hoa. Khu vực này xung quanh người dân sống chủ yếu làm nghề đánh cá nên tới đây ngoài chụp hoa giấy cô chú còn cho chúng tôi trải nghiệm thử nghề đan lưới cá”, Vy hào hứng nói.

Rực rỡ con đường hoa giấy giữa lòng phố biển.

Bên cạnh những giàn hoa giấy rực rỡ, bạn còn được thỏa thích “sống ảo” với những bức tranh bích hoạ được vẽ tinh tế, tái hiện đời sống người dân nơi làng chài ven biển truyền thống trên tường nhà dân. Mỗi một bức tường lại thể hiện những khung cảnh khác nhau như lúc ngư dân cùng kéo lưới, giương buồm ra khơi, đánh bắt hải sản... Ông Nguyễn Nhường (người dân phường Vĩnh Trường) cho biết, ông sống và làm nghề đánh cá hơn 50 năm. Cách đây 4, 5 năm, vài bạn trẻ hoạ sĩ không biết từ đâu đến đã vẽ nên những bức tranh bích hoạ này. Từ đó, cứ mỗi độ hè về, nhiều người dân, du khách lại tới đây chụp ảnh. “Trước khi đến du lịch ở Nha Trang, tôi nghe bạn bè kể và giới thiệu đường này có rất nhiều tranh đẹp. Tranh thủ dịp lễ, tôi đã cùng bạn đến đây tham quan, check-in, chụp hình”, Mai Nguyễn Như Ý, du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh chia sẻ.

Con đường này đã góp phần quảng bá cũng như phát huy những giá trị đặc sắc của vùng biển Nha Trang. Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để “sống ảo” thỏa thích thì còn chần chờ gì mà không đến ngay đường hoa giấy, tranh bích họa ngay phố biển Nha Trang.

Ngoài đường số 4, các địa điểm như: góc Công viên Yến Phi, đường Phạm Văn Đồng, đường Trần Phú (hướng về Cảng Vinpeal), đường Bạch Thái Bưởi… cũng đang tràn ngập sắc hoa giấy thu hút nhiều giới trẻ tới “săn ảnh”.

Những góc “check-in” lý tưởng tại con đường hoa giấy do phóng viên Khánh Hòa Online ghi nhận:

Con đường số 4 phường Vĩnh Trường rực rỡ hoa giấy mỗi khi hè về.
Con đường số 4 phường Vĩnh Trường rực rỡ hoa giấy mỗi khi hè về.
Nhiều bạn trẻ cùng bạn bè, người thân lưu lại những khoảnh khắc đẹp tại con đường hoa.
Dọc theo con đường là những bức tranh bích họa, là nơi lý tưởng để có những bức ảnh đẹp
Con đường hoa giấy chỉ vỏn vẻn dài 100m nhưng đã thu thút được rất nhiều du khách đến “check-in”.
Con đường hoa giấy chỉ vỏn vẻn dài 100m nhưng đã thu thút được rất nhiều du khách đến “check-in”.
Các bạn trẻ chọn các trang phục nhẹ nhàng, nữ tính để tạo dáng bên hoa giấy và tranh bích hoạ.
Các bạn trẻ chọn các trang phục nhẹ nhàng, nữ tính để tạo dáng bên hoa giấy và tranh bích họa.
Đến đây vào những ngày hè, du khách còn được  được trải nghiệm đan lưới cùng người dân làng chài.
Đến đây vào những ngày hè, du khách còn được  được trải nghiệm đan lưới cùng người dân làng chài.
Theo các bạn trẻ, người dân làng chài nơi đây rất thân thiện, mến khách…
Theo các bạn trẻ, người dân làng chài nơi đây rất thân thiện, mến khách…
Góc chụp với view xa xa là con dốc mà nhiều giới trẻ cho đây là con dốc đậm chất trữ tình đã từng thu hút nhiều người đến “săn ảnh” mỗi khi chiều về.
Góc chụp với  con dốc xa xa thu hút nhiều bạn trẻ đến “săn ảnh” mỗi khi chiều về.
Hoa giấy có nguồn gốc từ Brazil. Vì dễ chăm sóc, chịu được nhiệt độ cao, loài hoa này đã nhanh chóng trở nên phổ biến ở Việt Nam và “ghi điểm” bởi nhiều màu sắc khác nhau.
Hoa giấy có nguồn gốc từ Brazil. Hoa dễ chăm sóc, chịu được nhiệt độ cao phù hợp với khí hậu Việt Nam.
Hoa giấy nở rực rỡ trong nắng hè.

THANH TRÚC - LÊ NA


Ý kiến bạn đọc