09:06, 11/06/2017

Lần đầu tiên thi pha chế cà phê

Chiều 11-6, tại công viên bờ biển cạnh Quảng trường 2-4 (TP. Nha Trang), Công ty Cổ phần Cà phê Mê Trang phối hợp với Trường Cao đẳng du lịch Nha Trang tổ chức chung kết cuộc thi Pha chế cà phê Festival Biển 2017 – Cup Mê Trang.

Chiều 11-6, tại công viên bờ biển cạnh Quảng trường 2-4 (TP. Nha Trang), Công ty Cổ phần Cà phê Mê Trang phối hợp với Trường Cao đẳng du lịch Nha Trang tổ chức chung kết cuộc thi Pha chế cà phê Festival Biển 2017 – Cup Mê Trang. Trước đó ngày 4-6, ban tổ chức đã tổ chức vòng sơ khảo và chọn ra 8 thí sinh xuất sắc nhất trong 30 thí sinh để tham dự vòng chung kết. 
 
Tại vòng chung kết, trong vòng 15 phút, thí sinh phải trình bày kỹ năng pha chế cà phê của mình bằng cách hoàn thành 12 tách cà phê, gồm:  4 tách cà phê espresso, 4 tách cà phê cappucio, 4 tách cà phê Việt Nam sáng tạo.
 
Ban giám khảo sẽ chọn và trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 2 giải khuyến khích. Giá trị giải thưởng giải nhất lên đến 25 triệu đồng, bao gồm 10 triệu đồng tiền mặt và một máy xay cà phê trị giá 15 triệu đồng.

 

Thí  sinh dự thi pha chế cà phê
Thí sinh dự thi pha chế cà phê
 
Ông Lương Thế Hùng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cà phê Mê Trang cho biết, đây là lần đầu tiên ở Nha Trang có một cuộc thi pha chế cà phê. Cuộc thi nhằm đề cao vai trò của người pha chế cà phê (barista), tôn vinh những barista có tâm huyết, lòng đam mê và đầy sáng tạo nghệ thuật trong pha chế, đem đến cho người thưởng thức đầy đủ các hương vị tinh túy của cà phê.
 
Đây là nơi trao đổi, chia sẻ và hội ngộ những Barista đến từ hệ thống quán cà phê, nhà hàng, bar, khách sạn 4 - 5 sao và sinh viên các trường đại học, cao đẳng trong tỉnh có đào tạo nghề pha chế và tất cả những pha chế viên có niềm yêu thích, đam mê cà phê. 

 

Ban tổ chức trao bằng chứng nhận cho các thí sinh tham gia cuộc thi
Ban tổ chức trao bằng chứng nhận cho các thí sinh tham gia cuộc thi
 
NHẬT THANH