Tổng cục Du lịch và Báo Du lịch đã tổ chức công bố mười sự kiện tiêu biểu của du lịch Việt Nam năm 2012. Đứng đầu danh sách là sự kiện Việt Nam đón 6,847 triệu lượt khách quốc tế và 32,5 triệu lượt khách nội địa.
Tổng cục Du lịch và Báo Du lịch đã tổ chức công bố mười sự kiện tiêu biểu của du lịch Việt
Ảnh minh họa. |
Doanh thu từ khách du lịch trong năm đạt khoảng 160 nghìn tỷ đồng. Trong bối cảnh kinh tế thế giới và trong nước gặp khó khăn do suy thoái, ngành du lịch hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu cơ bản của năm 2012 là một thành công lớn, là điểm sáng trong nền kinh tế xã hội nước ta.
Ngoài ra, chín sự kiện và hoạt động khác cũng được lựa chọn theo mức độ ảnh hưởng dưới đây.
2. Năm du lịch quốc gia duyên hải Bắc Trung Bộ - Huế 2012 với chủ đề “Du lịch di sản” với gần 20 sự kiện văn hoá - thể thao - du lịch tiêu biểu diễn ra xuyên suốt trong cả năm mang đậm dấu ấn các tỉnh Bắc Trung Bộ, đặc biệt là văn hoá Huế trong sự giao hoà với văn hoá Việt Nam.
3. Vịnh Hạ Long chính thức được công nhận là kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới, đóng góp thêm một danh hiệu mang tầm quốc tế về giá trị ngoại hạng của vịnh Hạ Long, góp phần thu hút du khách trong và ngoài nước.
Trước đó, vào tháng 12 năm 1994, Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hoá Liên hợp quốc (UNESCO) đã chính thức công nhận vịnh Hạ Long là Di sản Thiên nhiên thế giới với giá trị ngoại hạng về mặt thẩm mỹ, theo tiêu chuẩn của Công ước quốc tế về bảo vệ tự nhiên và văn hóa thế giới. Tháng 12 năm 2000, Hội đồng Di sản Thế giới đã công nhận vịnh Hạ Long là Di sản thế giới lần thứ 2 theo tiêu chuẩn về giá trị địa chất, địa mạo.
4. Hội chợ du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh (ITE - HCMC) 2012 từ ngày 13 đến 15 tháng 9 với chủ đề “Bốn quốc gia - Một điểm đến” thu hút sự tham gia của hơn 500 doanh nghiệp, hãng lữ hành, các cơ quan thông tấn - báo chí… đến từ hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Sau tám lần tổ chức, ITE - HCMC đã trở thành sự kiện du lịch quốc tế chuyên nghiệp có uy tín trong khu vực tiểu vùng sông Mê Công.
5. Công bố tiêu đề và biểu tượng mới của ngành du lịch Việt
Trước đó, từ năm 2001 đến 2011, ngành du lịch trong nước có ba lần sử dụng các tiêu đề và biểu tượng khác nhau như “Việt Nam - Điểm đến của thiên niên kỷ mới (Vietnam - A Destination for the new millennium) từ năm 2001 đến 2004), “Hãy đến với Việt Nam (Welcome to
6. Ba khách sạn Việt
7. Du lịch Việt Nam tổ chức hiệu quả nhiều chương trình xúc tiến, quảng bá tại các thị trường khách quốc tế trọng điểm như World Travel Market (WTM, Anh), ITB (Đức), MITT (Nga), JATA (Nhật Bản), Expo (Hàn Quốc)… góp phần tăng trưởng ổn định lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong năm nay.
8. Ngành du lịch tập trung xây dựng 50% các điểm, khu du lịch có nhà vệ sinh đạt chuẩn phục vụ khách, hoàn thành kế hoạch của năm 2012.
9. Du lịch Đà Nẵng, Bình Thuận, Khánh Hoà bứt phá trở thành những điểm sáng du lịch thu hút đông khách du lịch đến khu vực Trung Bộ và cả nước.
10. Vinh danh các doanh nghiệp du lịch, khách sạn hàng đầu Việt
Theo Nhân dân