21:01, 21/12/2023

Siêu thị, trung tâm thương mại ở Nha Trang: Tăng lượng hàng hóa phục vụ Tết

CẨM VÂN

Nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm tăng cao của người dân vào dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn TP. Nha Trang đã chủ động dự trữ lượng lớn hàng hóa, ước tăng từ 10 đến 30% so với ngày thường; đồng thời có các chương trình khuyến mãi, giảm giá nhằm kích cầu tiêu dùng.

Lượng hàng tăng từ 10 đến 30% 

Những ngày này, tại các siêu thị, trung tâm thương mại, hàng hóa đã được bày bán tràn ngập trên các kệ hàng nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao dịp cuối năm và Tết Nguyên đán. Tìm hiểu từ các siêu thị được biết, ngay từ giữa năm 2023, các đơn vị đã chủ động làm việc với nhà cung cấp để có phương án chuẩn bị nguồn hàng và mức giá hợp lý phục vụ người tiêu dùng dịp cuối năm và Tết Nguyên đán. Dự kiến, lượng hàng hóa dự trữ của các đơn vị tăng trung bình từ 10 đến 30% so với ngày thường.

Không gian mua sắm 
được các siêu thị 
trang trí 
bắt mắt.
Không gian mua sắm được các siêu thị trang trí bắt mắt.

Ghi nhận tại Siêu thị Co.opmart Nha Trang vào chiều 19-12, đơn vị đã dành không gian ngay lối ra vào để bày bán nhiều mặt hàng đặc trưng phục vụ Tết, như: Bánh kẹo, các giỏ quà tặng; nước giải khát… để tiện cho người dân mua sắm. Dịp Tết năm nay, Saigon Co.op nói chung và Co.opmart Nha Trang nói riêng đã chuẩn bị lượng hàng hóa tăng từ 20 đến 50% (tùy theo nhóm hàng) so với ngày thường. Theo đó, tổng trị giá nguồn hàng dự trữ thiết yếu phục vụ Tết của Saigon Co.op khoảng 10.000 tỷ đồng, ưu tiên cho các nhóm hàng bình ổn thị trường, gồm: Gạo, đường, dầu ăn; thịt heo, thịt gia cầm, trứng gia cầm; thực phẩm chế biến; rau, củ, quả; thủy, hải sản… Ông Võ Phi Hải - Phó Giám đốc Siêu thị Co.opmart Nha Trang cho biết: “Bên cạnh chuẩn bị hàng hóa, siêu thị đặc biệt quan tâm vấn đề đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm các mặt hàng phục vụ Tết nên đã tăng cường tần suất kiểm tra hàng hóa kinh doanh lên gấp 2 đến 3 lần so với ngày thường. Các mặt hàng thực phẩm, đặc biệt là nhóm hàng phục vụ Tết được kiểm tra chất lượng ngay tại trung tâm phân phối và test nhanh trước khi lên quầy, kệ tại siêu thị”.

 

Để đáp ứng nhu cầu của thị trường, hệ thống MM Mega Market trên cả nước nói chung và Siêu thị MM Mega Market Nha Trang nói riêng tăng lượng dự trữ hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người tiêu dùng từ 20 đến 30% so với ngày thường. Tương tự, Siêu thị Lotte Mart Nha Trang tăng lượng dự trữ hàng hóa khoảng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Đơn vị cũng đặc biệt chú trọng các sản phẩm thiết yếu phục vụ dịp cuối năm, như: Bánh mứt, bia, nước giải khát, thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ... đảm bảo hàng hóa được cung ứng đầy đủ với giá bình ổn.

 Nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng

Bên cạnh chuẩn bị nguồn cung hàng hóa, các siêu thị cũng đặc biệt chú trọng thực hiện những chương trình bình ổn giá cả thị trường và chương trình khuyến mãi, giảm giá nhằm kích cầu tiêu dùng. Trong đó, tập trung giảm giá các mặt hàng tiêu dùng nhiều vào dịp lễ, Tết, như: Đồ trang trí nhà cửa, thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, trái cây, hoa tươi, nước giải khát...

Theo đại diện Central Retail Việt Nam (đơn vị vận hành Go!, Big C, Tops Market), đơn vị đã thống nhất với các nhà cung cấp lớn mở rộng lượng hàng dự trữ cũng như việc bảo đảm giá cả ổn định và các chương trình khuyến mãi mạnh, giảm giá sâu cho dịp Tết. Cụ thể, từ ngày 27-12-2023 đến 10-2-2024, tại Siêu thị Go! Nha Trang sẽ triển khai Chương trình “Vui Tết Việt”, giảm giá sâu từ 20 đến 49%, áp dụng với hàng ngàn sản phẩm bánh kẹo, mứt Tết và các sản phẩm thiết yếu khác. Bên cạnh đó, đơn vị sẽ áp dụng Chương trình “Khóa giá” đối với hơn 10.000 sản phẩm hàng tiêu dùng nhanh trên toàn hệ thống (không áp dụng cho mặt hàng rau, củ, quả; thực phẩm tươi sống; thực phẩm đông lạnh; bia, rượu; sữa và sản phẩm từ sữa). Đây là 2 chương trình khuyến mãi lớn trong năm, bao quát toàn bộ mặt hàng từ thực phẩm khô, tươi sống cho đến hàng gia dụng, thời trang...

Người dân chọn mua sản phẩm 
tại Siêu thị Co.opmart Nha Trang.
Người dân chọn mua sản phẩm tại Siêu thị Co.opmart Nha Trang.

Ngay từ đầu tháng 10, MM Mega Market Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ với nhà cung cấp trong nước chuẩn bị cung ứng hàng hóa cuối năm và Tết Nguyên đán. Danh mục hàng bình ổn giá tại MM Mega Market trải rộng hơn 1.000 sản phẩm thiết yếu từ bánh tươi, thực phẩm chế biến, nước giải khát đến vật dụng gia đình, bánh, kẹo, ngũ cốc, nhu yếu phẩm. Mặt khác, đơn vị triển khai hàng loạt chương trình khuyến mãi, áp dụng mức giảm từ 10 đến 30% nhằm kích cầu người tiêu dùng, góp phần phục hồi thị trường sau những biến động kinh tế năm 2023.

Theo ông Mai Xuân An - Nhóm trưởng Marketing Siêu thị Co.opmart Nha Trang, từ giữa tháng 12, Co.opmart Nha Trang bắt đầu mở màn chuỗi các hoạt động giảm giá trực tiếp đến 50% cho hàng ngàn sản phẩm Tết. Chuỗi chương trình này sẽ kéo dài đến gần Tết Nguyên đán, đặc biệt trong 10 ngày cận Tết tiếp tục giảm giá sâu hơn để giảm áp lực mua sắm cho người dân; đồng thời duy trì song song các chương trình khuyến mãi tặng quà, điểm thưởng mức cao, phiếu quà tặng… Ngoài ra, những ngày cận Tết, siêu thị luân phiên giảm giá mạnh cho hàng nghìn sản phẩm theo thứ tự ưu tiên, gồm: Sản phẩm vệ sinh và trang trí nhà cửa; sản phẩm chăm sóc cá nhân, hàng thời trang; giỏ quà Tết, các loại thực phẩm ngâm, mứt và gia vị; lạp xưởng, trái cây, thịt kho hột vịt, bánh chưng, mâm cỗ Tết…

CẨM VÂN