10:06, 10/06/2020

Góp ý dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa lần thứ XVIII

Tôi hoàn toàn nhất trí với các nhiệm vụ và giải pháp mà dự thảo Báo cáo chính trị đã đề ra cho nhiệm kỳ tới, đặc biệt là các nhiệm vụ, giải pháp về phát triển kinh tế tại khu vực vịnh Cam Ranh, Nha Trang và Vân Phong. 

Ông Phạm Văn Tiến (xã Phước Đồng, TP. Nha Trang): Tán đồng việc ưu tiên các nhà đầu tư uy tín, có năng lực


Tôi hoàn toàn nhất trí với các nhiệm vụ và giải pháp mà dự thảo Báo cáo chính trị đã đề ra cho nhiệm kỳ tới, đặc biệt là các nhiệm vụ, giải pháp về phát triển kinh tế tại khu vực vịnh Cam Ranh, Nha Trang và Vân Phong. Tôi đề nghị trong thời gian tới, tỉnh có nhiều cơ chế, chính sách khuyến khích, ưu đãi cụ thể để thu hút các nhà đầu tư đầu tư vào khu kinh tế, khu công nghiệp. Đặc biệt, có những giải pháp đồng bộ và sự vào cuộc tích cực của các cấp, ngành, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong xây dựng môi trường đầu tư lành mạnh như: Giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật trong lao động; giữ gìn môi trường xanh, sạch, đẹp... để tạo điểm nhấn hấp dẫn thu hút đầu tư.


Tôi rất tán đồng quan điểm trong quá trình lựa chọn các nhà đầu tư, ưu tiên các nhà đầu tư uy tín, có năng lực tài chính thực sự, công nghệ hiện đại; không thu hút đầu tư bằng mọi giá, đề cao yêu cầu bảo vệ môi trường, phát triển bền vững. Thời gian qua, mặc dù cơ quan nhà nước đã có nhiều nỗ lực trong việc ngăn chặn tình trạng xây dựng trái phép, giám sát chặt chẽ việc chuyển mục đích sử dụng đất, các dự án, công trình… nhưng vẫn còn tình trạng xây dựng trái phép tràn lan, xây sai quy hoạch, nhiều dự án vượt tầng vẫn ngang nhiên tồn tại. Vì vậy, tôi đề nghị trong nhiệm kỳ tới, song song với việc xử lý mạnh mẽ các công trình vi phạm, cần thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật, có chế tài mạnh mẽ để giảm tối đa tình trạng xây trái phép, xây sai quy hoạch.


V.K (Ghi)