09:02, 12/02/2021

Danh hài Thúy Nga: Nha Trang luôn trong tim…

Danh hài Thúy Nga là người con của quê hương xứ Trầm. Năm qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên chị không có điều kiện về thăm quê. Ở nước Mỹ xa xôi, chị dành cho Báo Khánh Hòa cuộc trò chuyện ngắn nhân dịp đầu xuân mới.

Danh hài Thúy Nga là người con của quê hương xứ Trầm. Năm qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên chị không có điều kiện về thăm quê. Ở nước Mỹ xa xôi, chị dành cho Báo Khánh Hòa cuộc trò chuyện ngắn nhân dịp đầu xuân mới.


- Chị có thể chia sẻ điều khiến chị tự hào nhất mỗi khi nói về quê hương của mình?

 


- Thúy Nga sinh ra và lớn lên tại Nha Trang, có lẽ đây là một điều may mắn và hạnh phúc. Thúy Nga rất yêu mảnh đất này, vì thế mỗi khi về Việt Nam làm việc và biểu diễn, dù bận thế nào Thúy Nga cũng dành thời gian về thăm Nha Trang. Khi trở về quê hương, Thúy Nga rất thích cảm giác ở trong ngôi nhà của mình ngày xưa, được đi dạo biển, ăn những món ăn mình yêu thích. Dù đi đâu Thúy Nga cũng thấy nhớ những hương vị thân quen ấy.


Là một người con xa quê, Thúy Nga luôn dành cho Nha Trang một tình cảm đặc biệt. Vì vậy, mỗi khi có dịp về đây, mình luôn tâm niệm phải làm gì đó cho quê hương mình. Thúy Nga thường tổ chức đi thăm và tặng quà cho người dân nghèo ở vùng sâu, vùng xa. Tình cảm chân chất của những người dân ở đây luôn làm cho Thúy Nga cảm thấy ấm áp…


- Có lẽ với danh hài Thúy Nga, khán giả không chỉ yêu mến ở những vai hài mà còn ấn tượng ở những nhân vật mang đậm dấu ấn quê hương miền Trung. Vậy, Nha Trang đã cho chị những hành trang thế nào khi bước vào nghệ thuật?


- TP. Nha Trang chính là cái nôi nuôi dưỡng đam mê làm nghệ thuật của Thúy Nga. Lúc còn nhỏ, Thúy Nga thường được ba mẹ dẫn đi xem các chương trình ca nhạc, cải lương, kịch khi có đoàn đến diễn ở Nha Trang. Thêm vào đó, Thúy Nga cũng được hát trong các câu lạc bộ thiếu nhi, có cơ hội tiếp xúc với các ca sĩ nổi tiếng như Ngọc Thúy, Mỹ Hạnh… Nga còn nhớ, khi mới vào đội hát được một tháng thì đã được thầy cho vào lớp chọn để học tiếp, có lẽ vì thế mà Thúy Nga có cơ hội được học hỏi nhiều hơn, được tiếp lửa cho niềm đam mê nghệ thuật. Thúy Nga cũng hay xem các đoàn nghệ thuật của Nha Trang, điển hình là Đoàn Ca múa nhạc Hải Đăng, vì thế có thể nói con người nghệ sĩ của Thúy Nga đã dần hình thành từ đó.


- Chị có thể chia sẻ suy nghĩ về những đổi thay của nơi này? Khán giả, người hâm mộ dành tình cảm cho chị như thế nào mỗi khi chị về đây biểu diễn?


- Thúy Nga thấy Nha Trang ngày càng đẹp và phát triển. Nhưng dù phát triển, thay đổi thế nào, Nha Trang vẫn luôn yên bình và hiền hòa. Còn tình cảm mọi người dành cho Thúy Nga thì khỏi phải nói (cười), thỉnh thoảng mới có dịp về nên Thúy Nga giống như là “con cưng”, luôn được mọi người yêu thương, quan tâm. Vì những điều đó mà Thúy Nga vẫn để lại ngôi nhà cũ ở Nha Trang làm chốn đi về, có thể khi về già Nga sẽ về đây sống…


Từ đầu năm đến giờ, Thúy Nga chưa được về Việt Nam gặp gỡ khán giả của mình và có lẽ Tết năm nay cũng không được đón Tết ở quê hương. Thúy Nga chỉ mong sao qua năm mới, dịch bệnh sẽ được kiểm soát, mọi việc hanh thông và bình thường trở lại để Thúy Nga được về Nha Trang dạo biển, thăm thú mọi người, ăn những món ăn mình thích…


- Bước sang 2021, chị ước mong điều gì? Chị có thể chia sẻ cuộc sống hiện tại với con gái ở Mỹ cho khán giả biết không?


- Thúy Nga chỉ mong sự bình an trở lại. Đặc biệt với quê nhà mình, năm nào cũng thấy thiên tai lũ lụt ở miền Trung nên rất thương người dân. Thúy Nga mong muốn dịch bệnh sẽ qua đi và mình sẽ có điều kiện trở về quê thường xuyên hơn để có thể giúp đỡ người dân… Thúy Nga muốn dành lời cảm ơn sâu sắc đến tất cả mọi người đã yêu thương Thúy Nga suốt thời gian qua. Đầu xuân mới, Thúy Nga mến chúc khán giả một năm mới nhiều sức khỏe, niềm vui, nhà nhà bình an và hạnh phúc…

 

Khánh Hưng (Thực hiện)