01:02, 10/02/2013

Chào xuân mới, tự tin và tràn đầy hy vọng

Một mùa xuân mới lại về, rạo rực trên những nhành non, lộc biếc, trên sắc vàng hoa mai, trên những ánh mắt trong veo của bầy em nhỏ... Đất nước đón chào xuân mới, Xuân Quý Tỵ 2013. Một mùa xuân mở đầu cho một năm mới với bao dự cảm, bao nhiêu hy vọng tốt lành.

Một mùa xuân mới lại về, rạo rực trên những nhành non, lộc biếc, trên sắc vàng hoa mai, trên những ánh mắt trong veo của bầy em nhỏ... Đất nước đón chào xuân mới, Xuân Quý Tỵ 2013. Một mùa xuân mở đầu cho một năm mới với bao dự cảm, bao nhiêu hy vọng tốt lành.

Chúng ta đã đi qua năm Nhâm Thìn - 2012 với những khó khăn, thử thách khó lường. Trong bức tranh tổng thể nền kinh tế chung của đất nước có nhiều gam màu sắc xám, Khánh Hòa đã nỗ lực tìm được nhiều sắc xuân. Đó là thu ngân sách trên địa bàn đạt 9.753 tỷ đồng, vượt 12,9% dự toán Trung ương giao, vượt 9,4% kế hoạch của tỉnh và tăng 17% so với năm trước. Lần đầu tiên, giá trị kim ngạch xuất khẩu vượt mốc 1 tỷ USD, đạt 1,134 tỷ USD, tăng 21,1% so với năm trước. Đón khách du lịch vượt qua mốc 2 triệu lượt khách... An sinh xã hội tiếp tục được chăm lo chu đáo, đặc biệt đối với các hộ chính sách, gia đình có công, các hộ nghèo và đồng bào dân tộc miền núi.

Bước sang năm mới, khó khăn vẫn còn nguyên đó, nhiều nhà kinh tế dự báo thậm chí năm 2013 sẽ còn khó khăn hơn. Kinh tế chung chưa vượt qua suy thoái, việc đầu tư mới sẽ rất hạn chế, doanh nghiệp ngày càng vất vả trong bài toán sản xuất - kinh doanh. Các thế lực thù địch chưa một giây ngừng các hoạt động “diễn biến hòa bình”...

Thế nhưng, có con đường đi lên nào được trải toàn thảm đỏ? Bản chất của sự phát triển xã hội loài người là luôn phải biết vươn lên, vượt qua mọi khó khăn, thử thách mới có thành công, mới có chiến thắng. Khó khăn, thách thức trong năm mới Quý Tỵ là đương nhiên, là quy luật, đó sẽ là phép thử đối với ý chí, quyết tâm xây dựng quê hương, đất nước của Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh.

Năm mới 2013 là năm thứ 3 Đảng bộ triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, năm bản lề của kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2011 - 2015. Mục tiêu chủ yếu của tỉnh là tổ chức thực hiện có hiệu quả việc phục hồi và phát triển sản xuất - kinh doanh, triển khai có hiệu quả 4 chương trình kinh tế - xã hội trọng điểm của tỉnh, đảm bảo an sinh xã hội, hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu đề ra trong năm, tạo điều kiện cơ bản cho việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu của cả nhiệm kỳ.

Phát huy những kết quả của năm 2012, Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh đoàn kết một lòng, năng động, sáng tạo hơn nữa, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thách thức để có một năm thắng lợi trọn vẹn.

Trước thềm xuân mới Quý Tỵ, tự tin và tràn đầy hy vọng.

BÁO KHÁNH HÒA